Xỏ khuyên tai bị sưng phải làm sao? – Heliosjewels.vn

Xỏ khuyên tai bị sưng phải làm sao?

Xem nhanh

Sau khi xỏ khuyên mọi người hay gặp phải tình trạng sưng tai và không biết nguyên nhân xuất hiện từ đâu cũng như cách xử lý như thế nào? Giúp bạn xử lý vấn đề này, chúng tôi sẽ bật mí vài bí kíp sau, mời các bạn hãy cùng theo dõi nhé.

I. Nguyên nhân xỏ khuyên tai bị sưng

xỏ khuyên tai bị sưng

Xỏ khuyên tai bị sưng? Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng sưng sau khi xỏ khuyên tai. Một trong số những nguyên nhân có thể kể đến sau đây:

Dụng cụ xỏ khuyên không đảm bảo an toàn

Sau khi xỏ khuyên tai bị sưng có thể là do dụng cụ xỏ khuyên không được vệ sinh sạch sẽ, bởi vì bình thường sau khi xỏ lỗ tai, lỗ tai sẽ sưng và đau ở mức độ nhẹ dần thuyên giảm sau vài ngày. Nhưng do dụng cụ xỏ khuyên không được khử trùng đúng cách, từ đó khiến tai của bạn dễ bị ứng và nhiễm trùng, sưng ngứa và thậm chí là nhiễm trùng chảy mủ.

Không kiêng cữ ăn uống

Sau khi xỏ khuyên bạn không có chế độ kiêng cữ ăn những loại thực phẩm như: Thịt bò, trứng, rau muống, hải sản, gạo nếp,.., còn làm vết thương sưng đau, tấy đỏ, chảy mủ. Bên cạnh đó, các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá sẽ khiến bạn rơi vào trạng thái giãn mạch, sưng huyết và những cơn đau âm ỉ ở vết xỏ khuyên tai.

Vệ sinh khuyên tai không cẩn thận

Vấn đề gây ảnh hưởng đến lỗ khuyên tai bị sưng đó là do không chăm sóc và vệ sinh vết thương chưa cẩn thận, khiến bụi bẩn,vi khuẩn chạm vào vùng lỗ xỏ khuyên chưa lành hẳn. Từ đó gây sưng, ngứa và viêm nhiễm lỗ xỏ khuyên tai. Bên cạnh đó, khi tai bị viêm mủ nhưng không sát trùng sẽ khiến vết thương ngày càng sưng đau, chảy mủ nhiều hơn. Hơn nữa, tình trạng viêm nhiễm kéo dài, có thể chuyển biến sang các biến chứng xấu khác.

Viêm da dị ứng

Vấn đề khiến lỗ xỏ khuyên tai bị sưng mà bạn có thể gặp phải đó chính là viêm da dị ứng. Bởi vì có một số loại vật liệu cấu tạo của khuyên tai có thể gây kích ứng đối với da của bạn, phần lớn các trường hợp thường gặp là do hợp chất niken. Lúc này bạn phải tháo bỏ khuyên tai và lựa chọn đeo loại khuyên tai khác không chứa thành phần gây kích ứng, các triệu chứng sưng và đau sẽ thuyên giảm.

II. Cách xử lý khi xỏ khuyên tai bị sưng

Xỏ khuyên tai bị mưng mủ phải làm sao? Nếu bạn thấy viết xỏ khuyên tai của bé bị sưng tấy, đỏ và có dấu hiệu của viêm nhiễm, thì bạn không nên quá lo lắng. Thay vào đó, bạn có thể xử lý tình trạng bấm khuyên tai bị sưng bằng những biện pháp sau:

  • Nếu vết thương của bạn còn mới, không ngừng chảy máu thì hãy ấn mạnh trực tiếp vào lỗ xỏ khuyên để cầm máu và hạn chế khả năng lỗ khuyên tai bị sưng.
  • Lấy một ít đá cho chiếc túi cotton mềm, đảm bảo sạch sẽ chờm lên vết xỏ để giảm tình trạng lỗ đeo khuyên tai bị sưng tấy, đỏ hoặc ngứa ngáy.
  • Thường xuyên vệ sinh lỗ khuyên tai mỗi ngày khoảng 3 – 4 lần bằng nước muối sinh lý để phòng tránh lỗ đeo khuyên tai bị sưng.
  • Không để lỗ khuyên tai tiếp xúc với các hoá chất, sữa tắm và sữa rửa mặt khi vệ sinh cá nhân.
  • Sau bấm khuyên tai bạn nên có chế độ ăn uống hợp lý và kiêng ăn những loại thực phẩm gây mưng mủ và để lại sẹo.
  • Nếu trường hợp lỗ xỏ khuyên tai bị mưng mủ nghiêm trọng, bạn hãy đến cơ sở y tế để được các bác sĩ thăm khám và có hướng xử lý kịp thời để tránh gặp phải các biến chứng nguy hiểm.

Bài viết trên đây là những thông tin chia sẻ về xỏ khuyên tai bị sưng, hy vọng có thể giúp mọi người giải đáp được thắc mắc này cũng như làm sao để đảm bảo an toàn khi xỏ lỗ tai nhé!

Break Collection
×
.