Chọn khuyên tai theo từng dáng mặt "cực chuẩn" – Heliosjewels.vn

Cách chọn khuyên tai theo từng dáng mặt

Xem nhanh

Khuyên tai là phụ kiện quan trọng giúp bạn trở nên thu hút đối phương, nhưng hiện nay có rất nhiều kiểu dáng khuyên tai trên thị trường, nhưng đeo khuyên tai nào mới hợp với khuôn mặt bạn thì không phải ai cũng biết.

Bài viết sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu về cách lựa chọn khuyên tai phù hợp với khuôn mặt để giúp bạn lựa chọn được khuyên tai phù hợp với mình, hãy cùng tham khảo nhé!

Mặt gầy nên đeo khuyên tai nào
(insta: @bobby__II) 

I. Cách chọn khuyên tai phù hợp với khuôn mặt nữ

Dưới đây là cách chọn khuyên tai phù hợp với khuôn mặt nữ giới và nam giới mà bạn có thể tham khảo như:

1. Mặt tròn nên đeo khuyên tai nào?

mặt tròn đeo khuyên tai nào?

Là người sở hữu khuôn mặt tròn, bầu bĩnh thì lời khuyên cho người mặt tròn nên đeo khuyên tai gì để giúp khuôn mặt trở nên hài hoà, thon gọn và cân đối hơn là: 

  • Nên chọn: Chọn mẫu khuyên tai có dáng sợi dài có đính đá tròn hoặc oval, kích thước cân đối với khuôn mặt.
  • Không nên chọn: Tránh lựa chọn các đôi khuyên tai hay khuyên nụ tròn lớn sẽ khiến mặt trông to hơn.

2. Mặt dài và gầy nên đeo khuyên tai nào?

Những người sở hữu khuôn mặt dài thường có vùng trán rộng hơn so với xương gò má và thái dương cách nhau gần như nhau. Để giúp khuôn mặt dài và gầy trông đầy đặn, cân đối và tăng độ sang trọng hơn bạn có thể cân nhắc chọn mẫu khuyên tai sau:

  • Nên chọn: Mẫu khuyên tai bản to có chiều ngang lớn như khuyên tai hình tròn, hình giọt nước,..
  • Không nên chọn: Bạn nên tránh đeo những khuyên kiểu dáng dài, mảnh, vì sẽ khiến cho khuôn mặt bạn trở nên dài hơn.

3. Mặt góc cạnh nên đeo khuyên tai nào?

Kiểu mặt góc cạnh này thường là có phần xương hàm nhô rộng ra hai bên, có thể ngang hay rộng hơn xương gò má, đồng thời vùng cằm cũng góc cạnh và to, vầng trán cao và rộng, nên nhìn các bạn sẽ trông rất cá tính còn đối với nữ sẽ nhìn có chút nam tính.

  • Nên chọn: Đối với kiểu mặt góc cạnh bạn có thể chọn những mẫu khuyên tai dạng sợi và có đường nét mềm mại, giúp khuôn mặt bạn bớt góc cạnh và trở nên nữ tính hơn.
  • Không nên chọn: những chiếc khuyên tai có hình vuông, tam giác, khuyên tai mặt trăng,.., là những loại khuyên tai làm lộ rõ khuyết điểm của bạn.

4. Mặt trái tim

Những người có khuôn mặt trái tim là người sẽ có vầng trán rộng, thon về phía cằm, có khoảng cách giữa hai bên thái dương là khu vực có chiều dài lớn nhất trên khuôn mặt. Đối với phần hàm lại trông thon gọn, không có góc cạnh. Mẫu khuyên tai nên chọn: 

  • Khuyên tai có hình tròn, giọt nước, sợi dài và có kích thước to  để giúp mở rộng chiều ngang cho khu vực gò má và cằm được cân đối với độ rộng của trán hơn. 
  • Ngoài ra, các bạn có thể chọn khuyên tai đính đá để làm nổi bật khuôn mặt của bạn.

5. Mặt tam giác

Mặt tam giác là kiểu mặt trán thấp và hẹp, phần to nhất trên khuôn mặt lại là phần cằm, phần này lớn hơn vùng gò má và trán.

  • Khuyên tai nên chọn: Khuyên tai bản nhỏ, vì như vậy sẽ làm cho khuôn mặt bản nhìn cân xứng hơn.
  • Khuyên tai không nên chọn: Tránh xa những chiếc khuyên tai làm lộ rõ khuyết điểm trên khuôn mặt đó là các loại khuyên tai có thiết kế hình vuông, hình tam giác.

6. Mặt trái xoan

nữ mặt trái xoan nên đeo khuyên tai nào?

(insta: Heliosjewels.vn)

Đây là khuôn mặt cân đối được nhiều người mơ ước có được, những người sở hữu khuôn mặt trái xoan có thể cân được các kiểu bông tai, nhưng để tạo điểm nhấn cho khuôn mặt trái xoan trở nên dịu dàng, nữ tính thì bạn nên đeo mẫu khuyên tai có dáng dài thanh mảnh, dạng hình tròn hoặc hình giọt nước. Ngoài ra, nếu bạn muốn mình trông cá tính, thu hút hơn thì có thể đeo các mẫu khuyên tai cầu kỳ một chút sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời.

II. Cách chọn khuyên tai phù hợp với khuôn mặt nam 

1. Mặt tròn đeo khuyên tai nào hợp nam

Nam giới có khuôn mặt tròn nhìn trông sẽ rất tròn trịa, mũm mĩm và được mọi người đánh giá là trông dễ thương hơn là nam tính. 

Như vậy, mặt tròn đeo khuyên tai gì? Với những đôi bông tai có hình thánh giá và dáng dài sẽ phù hợp với các bạn nam mặt tròn, chúng sẽ giúp các chàng nhìn mạnh mẽ, cá tính hơn bao giờ hết.

2. Mặt chữ điền

Nam giới sở hữu khuôn mặt chữ điền là người có cá tính mạnh mẽ, nam tính và cuốn hút. Đặc điểm nổi bật của mặt chữ điền là có gò má hài hoà với phần cằm tương đối rộng và góc cạnh.

Thường khuôn mặt chữ điền nên lựa chọn đeo các mẫu khuyên tai trơn hoặc các mẫu đơn giản, để thể hiện nét nam tính, cuốn hút của mình. Hay nếu bạn theo phong cách bụi bặm thì có thể đeo khuyên tai dạng hạt. Để tránh bị kém thu hút, các bạn nam mặt chữ điền cũng nên tránh đeo nhưng đôi bông tai có hoạ tiết rườm rà, quá dài.

3. Mặt trái xoan

nam mặt trái xoan đeo khuyên tai nào đẹp

Đối với kiểu khuôn mặt trái xoan nam có phần má bầu bĩnh, phần cằm và phần xương hàm không nhìn thấy một cách rõ rệt nhưng vẫn có đường nét đặc biệt, nên họ luôn tạo thiện cảm đối với người đối diện.

Nam kiểu mặt trái xoan có thể phù hợp với các kiểu khuyên tai nên bạn nam có thể lựa chọn khuyên tai theo phong cách và sở thích mà mình mong muốn.

III. Lưu ý khi chọn khuyên tai phù hợp cho nam giới và nữ giới

lưu ý chọn khuyên tai phù hợp

(insta: bobby__II)

Bên cạnh lựa chọn khuyên tai theo khuôn mặt, thì để đeo khuyên tai đẹp thì các bạn cũng cần chú ý đến một số điều sau:

  • Lựa chọn theo hoàn cảnh: Chọn khuyên tai phù hợp với hoàn cảnh, ví dụ nếu bạn đi chơi thì nên lựa chọn những đôi khuyên tai có kích thước vừa phải, đơn giản, còn nếu bạn đi tham gia các buổi tiệc thì nên lựa chọn các mẫu bông tai cầu kỳ hơn một chút để giúp làm nổi bật, thu hút hơn,…
  • Lựa chọn theo phòng cách ăn mặc: Đeo khuyên tai đẹp cũng phụ thuộc và phong cách ăn mặc của bạn, ví dụ nếu bạn là người mang phong cách dịu dàng, nhẹ nhàng nên lựa chọn các mẫu khuyên tai thiết kế nhẹ nhàng sẽ phù hợp với bạn. Nếu bạn là người có phong cách mạnh mẽ, cá tính thì hãy lựa chọn những mẫu khuyên có thiết kế bụi bặm, độc đáo một chút nhé.
  • Lựa chọn theo màu da: Chọn khuyên tai phù hợp với màu da, nếu bạn là người có màu da ngăm đen, rám nắng thì nên chọn những mẫu khuyên tai đơn giản, màu sắc không quá sặc sỡ. Trường hợp bạn là người có màu da trắng thì có thể lựa chọn các mẫu khuyên tai có màu sắc nổi bật, để trông cuốn hút hơn.
  • Lựa chọn theo phong cách và sở thích cá nhân: Mỗi người đều có một phong cách riêng, do vậy việc lựa chọn khuyên tai cũng dựa vào yếu tố này. Nên bạn không cần phải theo bất cứ nguyên tắc nào cả mà chỉ cần theo phong cách, sở thích riêng của bản thân mình nhé.

Bài viết trên đây là những thông tin chia sẻ về mặt gầy nên đeo khuyên tai nào, hy vọng có thể giúp bạn hiểu hơn về vấn đề này và giúp bạn có thể lựa chọn khuyên tai đẹp, phù hợp với khuôn mặt mình.

Break Collection
×
.