Xỏ khuyên tai bao lâu thì lành ? – Heliosjewels.vn

Xỏ khuyên tai bao lâu thì lành?

Xem nhanh

Xỏ khuyên tai là một phương pháp làm đẹp quen thuộc hiện nay mà phái nam và phái nữ đều yêu thích. Nhưng hầu hết vấn đề được mọi người quan tâm nhiều đó là xỏ khuyên bao lâu thì lành?

Nếu bạn đang tìm hiểu vấn đề này thì hãy theo dõi bài viết dưới đây để có được câu trả lời, giúp cho việc xỏ khuyên dễ dàng và an toàn hơn nhé!

I. Xỏ khuyên tai là gì?

xỏ khuyên tai là gì

Xỏ khuyên tai là hình thức thợ xỏ dùng một cây kim xỏ (kim xỏ chuyên dụng, đạt chuẩn y tế) loại kim xỏ này rất cứng, 1 đầu được làm sắc và bên trong rõ để khi xỏ kim đi qua sẽ cho khuyên vào bên trong.

Thường khi mới xỏ khuyên vết thương sẽ sưng đỏ, có thể bị chảy máu trong vài giờ đầu, tuy nhiên cảm giác đau, nhức sẽ hết sau vài giờ và vết thương sẽ lành trong khoảng 2 - 8 tuần.

Trong trường hợp nếu vết thương chảy nước vàng, kèm theo mùi hôi, ngứa sau khi xỏ khuyên lâu thì chắc chắn tại lỗ xỏ khuyên tai của bạn đang gặp vấn đề, lúc này bạn hãy chú ý vệ sinh sạch sẽ và đến bác sĩ kiểm tra lại nhé! 

II. Xỏ khuyên tai bao lâu thì lành?

xỏ khuyên tai bao lâu thì lành?

Vị trí xỏ khuyên tai bao lâu thì lành còn tuỳ thuộc vào nhiều yếu tố như cơ địa và cách chăm sóc của bạn. Nếu bạn có chế độ ăn uống phù hợp, kiêng các hoạt động gây viêm, dị ứng lỗ xỏ thì bạn sẽ phục hồi nhanh, cụ thể:

  • Thời gian lành khi xỏ khuyên ở dái tai: 2 - 6 tuần
  • Thời gian lành khi xỏ khuyên vành tai, sụn tai: 6 tuần - 1 năm tuỳ vào vị trí xỏ.

II.Các yếu tố ảnh hưởng đến thời gian hồi phục sau khi xỏ khuyên

Xỏ khuyên tai ngày càng trở nên phổ biến hiện nay, vậy câu hỏi được đặt ra nhiều đó chính là thời gian hồi phục sau khi xỏ lỗ tai? Câu trả lời sau xỏ lỗ tai bao lâu hồi phục còn tuỳ vào những yếu tố sau đây:

Tay nghề của người thợ xỏ khuyên

Đây là yếu tố quan trọng quyết định rất lớn đến thời gian hồi phục của xỏ khuyên tai, nếu người thợ bấm khuyên tai là người có kinh nghiệm lâu năm, xác định vị trí bấm chính xác, an toàn và không gây đau thì có khả năng lỗ xỏ khuyên hồi phục nhanh.

Dụng cụ xỏ khuyên

Thêm một yếu tố nữa làm ảnh hưởng đến quá trình hồi phục sau xỏ khuyên đó là dụng cụ xỏ khuyên tai. Nến dụng cụ hỗ trợ xỏ khuyên tai không được vệ sinh sạch sẽ, dễ dẫn đến hiện tượng mưng mủ, vết xỏ lâu lành. Ngược lại, dụng cụ xỏ khuyên được vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo an toàn nên thời gian hồi phục xỏ khuyên sẽ nhanh hơn.Vì thế, việc lựa chọn địa điểm bấm lỗ tai uy tín cực kỳ quan trọng để đảm bảo an toàn.

Cơ địa của mỗi người

Mỗi người sẽ có một cơ địa sức khoẻ khác nhau, nên nếu cơ địa bạn là người nhạy cảm, dễ bị dị ứng, nhiễm trùng thì nên cân nhắc trước khi xỏ khuyên nhé. Còn trường hợp bạn là người có cơ địa tốt thì việc hồi phục sau xỏ khuyên sẽ nhanh thôi.

Phương pháp chăm sóc

Việc chăm sóc lỗ tai sau bấm cũng là yếu tố quan trọng làm ảnh hưởng đến quá trình hồi phục sau xỏ khuyên. Nếu bạn vệ sinh lỗ tai đúng cách thì chắc chắn thời gian hồi phục sẽ nhanh lành và nếu bạn không biết cách chăm sóc, vệ sinh đúng cách thì nguy cơ nhiễm trùng, mưng mủ kéo dài, thì thời gian hồi phục là rất lâu.

Chế độ ăn uống

Chế độ ăn uống cũng là yếu tố quyết định khá nhiều đến việc hồi phục của viết xỏ khuyên. Sau xỏ khuyên,  bạn sẽ được hướng dẫn chế độ ăn uống sao cho phù hợp để giúp bạn hồi phục nhanh, nếu bạn ăn uống không kiêng những loại thực phẩm không tốt cho vết thương, dẫn đến những tác hại xấu cho lỗ tai khi xỏ  như sưng viêm, bứng mủ, nhiễm trùng, đau tấy đỏ.

III. Cách chăm sóc sau khi xỏ khuyên

Để việc xỏ khuyên nhanh lành và đảm bảo an toàn, bạn có thể tham khảo những cách chăm sóc cho lỗ đeo khuyên tai như sau:

  • Rửa tay sạch sẽ trước khi vệ sinh lỗ đeo khuyên, vệ sinh trước và sau của viết xỏ với nước muối pha loãng hay xà phòng diệt khuẩn bằng tăm bông.
  • Làm sạch vùng xỏ khuyên bằng xà phòng hoặc axit hypochlorous.
  • Ngâm khuyên trong nước muối để giúp làm sạch vi khuẩn và những mảng gỉ sét trên khuyên.

    Bên cạnh đó, bạn cũng cần lưu ý những điều sau:

    • Không nên mặc quần áo quá bó sát, chú ý tóc, khăn choàng đừng để chúng vướng vào khi đeo khuyên trong thời gian mới xỏ khuyên.
    • Tránh trang điểm gần chỗ viết khuyên bấm tai chưa lành.
    • Sau xỏ khuyên chưa lành bạn cũng nên tránh đi bơi ở các bể bơi công cộng hay bồn nước nóng.
    • Hạn chế chạm vào lỗ xỏ khuyên, vì đụng chạm nhiều sẽ dễ gây kích ứng và dẫn đến nhiễm trùng tai.
    • Tránh ăn những thực phẩm dễ để lại sẹo và viêm nhiễm như: Hải sản, trứng, thịt bò, rau muống, gạo nếp. Thay vào đó nên ăn những thực phẩm chứa nhiều đạm, sắt, vitamin b12,.., trong khoảng thời gian mới xỏ khuyên tai.

    IV. Một số lưu ý khi đi xỏ khuyên tai

    Trước khi có ý định đi xỏ khuyên tai bạn cần phải biết những điều dưới đây:

    • Việc đầu tiên khi có ý định đi xỏ khuyên bạn cần phải cần lựa chọn địa chỉ xỏ lỗ tai uy tín và an toàn.
    • Nếu là lần đi xỏ khuyên tai, bạn không nên lựa chọn xỏ những vị trí quá đau, để  sau này có ý định bấm lỗ tai tiếp sẽ không còn lo lắng.
    • Bạn nên yêu cầu thợ bấm lỗ tai vệ sinh các dụng cụ xỏ khuyên trước khi bấm, để giúp bạn tránh gặp viêm nhiễm.

    Bài viết trên đã cung cấp cho bạn tất tần tật những thông tin cần thiết về xỏ khuyên tai bao lâu thì lành, hy vọng đã cung cấp cho bạn thêm những thông tin hữu ích và chúc bạn xỏ lỗ khuyên tai thành công nhé.

     

    Break Collection
    ×
    .