Đeo nhẫn bị rộng nên làm gì? Nên "tự sửa" hay "gửi tiệm sửa chữa"? – Heliosjewels.vn

Tự sửa tại nhà hay mang gửi tiệm sửa chữa khi nhẫn bị rộng?

Xem nhanh

Nhẫn là phụ kiện quen thuộc không thể thiếu đối với mọi người, nhưng không may đeo nhẫn bị rộng nên làm gì? Các xử lý nhẫn rộng ra sao? Hãy cùng tìm hiểu cách khắc phục đeo nhẫn bị rộng qua nội dung bài viết dưới đây, mời bạn cùng theo dõi nhé! 

Nguyên nhân nhẫn bị rộng so với ngón tay bạn của bạn

Nguyên nhân nhẫn bị rộng so với ngón tay bạn của bạn

Đa số người dùng khi đeo nhẫn lâu ngày thì có hiện tượng: đeo nhẫn bị rộng hoặc đeo nhẫn bị chật. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng đeo nhẫn bị rộng có thể xuất phát từ:

  • Cách đo size nhẫn không được chính xác ngay từ ban đầu khiến bạn mua nhẫn rộng hơn kích cỡ ngón tay.
  • Bạn bị sụt cân, giảm cân quá mức khiến ngón tay đeo nhẫn nhỏ đi
  • Nhẫn đeo lâu ngày bị méo mó do những tác động từ bên ngoài...

Khi nhẫn bị rộng bạn sẽ có cảm giác đeo nhẫn lỏng lẻo, không an toàn và luôn có cảm giác lo lắng nhẫn bị rơi bất cứ lúc nào. Hơn nữa, khi bạn đeo nhẫn bị rộng sẽ nhìn rất mất thẩm mỹ. Vậy mời bạn cùng theo dõi các cách dưới đây khi đeo nhẫn bị rộng để khắc phục và sửa nhẫn đeo vừa tay một cách nhanh chóng nhất bạn nhé! 

I. Mẹo xử lý "ngay lập tức" khi đeo nhẫn bị rộng

Khi gặp phải tình trạng đeo nhẫn bị rộng, bạn có thể tham khảo một số cách xử lý khi nhẫn bị rộng sau đây:

1. Đeo nhẫn bị rộng sang ngón tay khác

Đeo nhẫn bị rộng sang ngón tay khác

Đây là mẹo đơn giản nhất khi đeo nhẫn bị rộng bằng cách bạn chuyển nhẫn sang ngón tay khác, vì các ngón tay chúng ta thường không đều nhau và có sự khác biệt về kích cỡ. Nên nếu đeo nhẫn ngón áp út không vừa thì bạn có thể đổi sang ngón trỏ hay ngón giữa.

Ngoài ra, bạn cũng nên đeo nhẫn ở bên phía cánh tay không thuận để giữ cho nhẫn không bị trầy xước nhiều hay bị biến dạng.

2. Đeo thêm một chiếc nhẫn lồng ra bên ngoài

Đeo thêm một chiếc nhẫn lồng ra bên ngoài

Đây cũng là một trong những cách khắc phục đơn giản khi đeo nhẫn bị rộng đó chính là đeo thêm một chiếc nhẫn lồng ra bên ngoài để tránh chiếc nhẫn bị rộng rớt ra bên ngoài. Với cách làm này không chỉ hiệu quả mà còn giúp tăng thêm phần cá tính cho bạn.

II. Cách tự sửa khi đeo nhẫn bị rộng "tại nhà"

1. Lấy chỉ quấn vào mặt sau của nhẫn

Lấy chỉ quấn vào mặt sau của nhẫn bị rộng

Đeo nhẫn bị rộng phải làm sao? Thêm một cách khắc phục tình trạng này đó chính là lấy một đoạn chỉ nha khoa hoặc chỉ khâu với tông màu chiếc nhẫn.

Chuẩn bị: 1 đoạn chỉ màu giống màu nhẫn, hoặc chỉ nha khoa.

Cách thực hiện: Quấn chỉ vào mặt sau của chiếc nhẫn cho đến khi cảm thấy vừa vặn. Sau đó bạn đeo lên tay thử xem vừa hay chưa thì có thể điều chỉnh vòng quấn của sợi chỉ sao cho vừa với ngón tay.

    2. Dùng miếng mút xốp đệm phía trong lòng nhẫn

    Nếu nhẫn bạn quá rộng thì bạn có thể dùng cách này để khắc phục tình trạng này, cách thực hiện đơn giản như sau:

    Chuẩn bị: 1 miếng mút xốp êm nhẹ, kích thước khoảng 1 cm.

    Cách thực hiện 1: 

    • Bước 1: Chọn một miếng mút nhỏ và mỏng .
    • Bước 2: Cắt miếng mút sao cho ngắn hơn ngón tay của bạn, bề rộng của miếng mút phải bé hơn bề rộng của chiếc nhẫn để không bị lộ ra ngoài.
    • Bước 3: Bạn chỉ việc xỏ chiếc nhẫn vào trước rồi nhẹ nhàng đẩy miếng mút xốp vào mặt sau của nhẫn cho đến khi bạn cảm thấy vừa với ngón tay mình khi đeo nhẫn.
    • Bước 4: Kiểm tra lại xem miếng xốp có lộ ra bên ngoài không.

    Cách thực hiện 2: Nếu bạn vẫn thấy cách 1 chưa chắc chắn thì có thể cố định miếng mút xốp vào trong lòng chiếc nhẫn bằng keo dán, sau đó chỉ việc khéo léo xỏ nhẫn vào bên trong ngón tay.

    3. Lấy băng dính quấn quanh ngón tay

    • Chuẩn bị: 1 đoạn băng dính y tế hoặc băng dính trong suốt, rộng 1cm, dài khoảng 5-7cm.
    • Thực hiện: Quấn băng dính quanh ngón tay mình cho đến khi vừa với chiếc nhẫn đang đeo. Tuy nhiên, cách này có thể khiến cho ngón tay đeo nhẫn cảm thấy khó chịu và còn gây mất thẩm mỹ vì phần băng dính bị lộ ra ngoài.

    4. Quấn băng dính trong suốt quanh nhẫn

    Chuẩn bị: 1 đoạn băng dính kích thước rộng 1cm, dài 5-7cm
      Thực hiện: Bạn có thể điều chỉnh nhẫn khi bị rộng bằng cách dùng  và quấn quanh mặt sau của nhẫn đến khi vừa tay.

        5. Làm nhẫn bớt rộng bằng súng bắn keo và giấy nến

        Một cách làm đơn giản khác khi đeo nhẫn bị rộng đó chính là dùng súng bắn keo và giấy nến, cách thực hiện đơn giản như sau:

        Chuẩn bị: 1 tấm giấy nến, 1 chiếc súng bắn keo
        Thực hiện: 
        • Bước 1: Bạn cần chuẩn bị 1 cây súng bắn keo, 1 thanh keo nếu, 1 tờ giấy nến.
        • Bước 2: Bạn cần vệ sinh chiếc nhẫn sạch sẽ trước, sau đó dùng khăn mềm mịn chuyên dụng để lau khô.
        • Bước 3: Tiếp theo bạn cần trải miếng giấy nến nhỏ ra một mặt phẳng, sau đó cắm súng bắn nến đợi vài phút cho đến khi nến mềm ra rồi bắn một lượng vừa đủ vào bề mặt giấy nến.
        • Bước 4: Ấn chiếc nhẫn vào điểm keo nến vừa đổ lên mặt giấy nến và để bề mặt chiếc nhẫn được bọc trong keo nến cho đến khi khô lại.
        • Bước 5: Cuối cùng bạn dùng khăn lau nhẹ nhàng lại cho đến khi chiếc nhẫn hết keo hoặc nếu keo nến bám quá chặt thì bạn có thể dùng kéo để cắt bỏ đi phần nến thừa cho đến khi lớp keo được bao bọc dưới thành đuôi chiếc nhẫn vừa với kích thước ngón tay bạn, sau đó dùng khăn lau lại.

          6. Bọc nhẫn bằng dây thun

          Khi nhẫn bị rộng mà bạn không thích thực hiện các cách trên thì có thể sử dụng dây cao su hoặc dây thun trong suốt để đảm bảo tính thẩm mỹ khi đeo.

          Chuẩn bị: 1 chiếc dây nịt hoặc 1 dây thun, dây cao su.
          Cách thực hiện: 
          • Cách 1: Lấy sợi dây chun và đeo vào ngón tay dưới chỗ đeo nhẫn. Việc này sẽ giúp khoảng trống giữa nhẫn và tay được thu hẹp, tuy nhiên bạn cũng cần chú ý không siết chặt quá sẽ khiến máu khó lưu thông.
          • Cách 2: Cuộn dây chun ở vị trí dưới đáy nhẫn (Phần dưới lòng bàn tay) và buộc dây chun cho đến khi cảm thấy được độ dày vừa đủ với kích thước nhẫn đeo không bị lỏng, sau đó buộc lại và cắt bỏ đi phần dây thừa.

          7. Dùng miếng silicon để thu nhỏ kích cỡ nhẫn

          Chuẩn bị: 1 miếng silicon trong suốt, keo dính, kéo

          Cách thực hiện: Bạn ướm thử miếng silicon vào trong lòng nhẫn sao cho vừa khít với ngón tay của bạn. Sau đó, sử dụng kéo cắt miếng silicon để vừa khít lòng nhẫn, và cuối cùng dùng keo dính để dính chặt miếng silicon vào trong lòng nhẫn.

          8. Dùng sơn móng tay trong suốt

          Đeo nhẫn bị rộng phải làm sao? Bạn có thể sử dụng sơn móng tay làm nhẫn rộng vừa với  kích cỡ ngón tay.

          Chuẩn bị: 1 lọ sơn móng tay trong suốt.

          Cách thực hiện: Đối với cách làm này, bạn chỉ cần dùng sơn móng tay phủ lên mặt của chiếc nhẫn cho đến khi độ dày vừa đủ. Tuy nhiên, cách làm này bạn không nên áp dụng với các chiếc nhẫn quá rộng, bởi sơn móng tay bị giới hạn độ dày khi sử dụng và không giữ được lâu do sơn móng tay dễ bị bong tróc trong quá trình đeo.

          9. Quấn một mảnh vải nhỏ quanh đáy nhẫn

          Nếu bạn đang có một chiếc nhẫn đeo bị rộng thì 

          Chuẩn bị: 1 miếng vải mềm co giãn, mỏng kích thước rộng 1cm, dài 1cm. 

          Cách thực hiện: cuốn miếng vải quanh phần đáy nhẫn cho đến khi có kích cỡ phù hợp, cuối cùng là cuốn đoạn vải qua để cố định lại đoạn vải. 

          III. Gửi tiệm kim hoàn để sửa chữa khi đeo nhẫn bị rộng 

          Chỉnh nhẫn bị rộng từ thợ kim hoàn

          Nếu bạn đang cảm thấy những cách trên rắc rối thì có thể lựa chọn cách mang ra ngoài các cửa tiệm kim hoàn để chỉnh lại size nhẫn phù hợp với tay mình. Dưới đây là một số cách chỉnh nhẫn bị rộng từ thợ kim hoàn mà bạn có thể tham khảo như:

          1. Cố định viên bi vào trong lòng nhẫn

          Khi nhẫn bạn đeo bị rộng thì gắn viên bi vào trong lòng nhẫn sẽ giúp bạn đeo chiếc nhẫn vừa vặn hơn và không làm thay đổi kích thước ban đầu của chiếc nhẫn. Đặc biệt, sau một thời gian bạn không có nhu cầu nữa vẫn này vẫn có thể nhờ tháo những viên bi này ra.

          Với cách này các người thợ kim hoàn sẽ gắn thêm những hạt kim lại nhỏ bằng các chất liệu phù với chất liệu nhẫn của bạn như vàng, bạc, hay hợp kim,.., sao cho chiếc nhẫn vừa với ngón tay bạn.

          2. Siết size nhẫn

          Nếu nhẫn của bạn bị quá rộng thì việc hạ size nhẫn sẽ là lựa chọn tốt. Với cách này, người thợ kim hoàn sẽ tiến hành đo lại size nhẫn chính xác rồi sau đó tiến hành cắt bớt 1 đoạn nhẫn thừa và điều chỉnh nhẫn sao cho phù hợp với ngón tay bạn.

          Lưu ý: Không phải chất liệu nhẫn nào cũng có thể hạ size và với cách này sẽ mất khá lâu thời gian gia công lại nhé. Bên cạnh đó, cắt size nhẫn còn làm mất đi vẻ đẹp vốn có của chiếc nhẫn nên bạn cần cân nhắc kỹ khi chọn cách này.

          3. Chèn miếng đệm kim loại vào nhẫn

          Đây là cách làm chỉnh size nhẫn bằng cách người thợ kim hoàn sẽ sử dụng miếng đệm có hình chữ U gắn vào bên trong lòng nhẫn để giúp cố định nhẫn và làm giảm size nhẫn vừa với ngón tay bạn. Cách làm này cũng có ưu điểm giống như cách làm thêm bị vào trong lòng nhẫn là bạn có thể tháo ra khi không cần dùng đến nó nữa.

          IV. Lưu ý trước khi chọn thay đổi kích thước nhẫn 

          1. Trường hợp không nên điều chỉnh size nhẫn vĩnh viễn

          Một số trường hợp mà chúng tôi khuyến cáo bạn không nên thay đổi kích thước nhẫn vĩnh viễn trong các trường hợp dưới đây: 

          Không chỉnh sửa size nhẫn vào mùa lạnh: Thường khi vào mùa lạnh, ngón tay bạn sẽ bị nhỏ lại nên sẽ khiến chiếc nhẫn đeo bị rộng, do vậy mà bạn không nên chỉnh size nhẫn vĩnh viễn mà thay vào đó chỉ nên chỉnh size nhẫn tạm thời.

          Khi bạn đang giảm cân: Một trong những trường hợp bạn không nên thay đổi size nhẫn vĩnh viễn đó chính là khi đang trong quá trình siết cân nặng. Vì khi bạn đang trong quá trình giảm cân có thể khiến kích thước ngón tay bị thay đổi, sẽ không có một kích thước cố định. Vậy nên bạn nên đợi khi cân nặng bạn ổn định rồi hãy tiến hành thay đổi kích thước của nhẫn.

          2. Trường hợp bạn chỉ nên điều chỉnh size nhẫn tạm thời

          Dưới đây là một số trường hợp mà bạn chỉ nên áp dụng chỉnh size nhẫn vĩnh viễn như:

          • Những người có đốt ngón tay to thường sẽ gặp khó khăn khi đeo nhẫn, tuy nhiên lại lỏng ở phần giữa và góc ngón tay.
          • Khi bạn đang có ý định không muốn đeo nưa và tặng chiếc nhẫn cho người khác.
          • Người hay dễ gặp phải tình trạng ngứa, sưng ở phần ngón tay đeo nhẫn.
          • Chất liệu nhẫn không đủ điều bạn điều chỉnh size.

          Bài viết trên đây đã cung cấp cho bạn những cách khắc phục khi đeo nhẫn bị rộng, hy vọng qua những thông tin này bạn sẽ tìm được một cách khắc phục phù hợp với mình khi gặp phải tình trạng này.

          Break Collection
          ×
          .