Bấm khuyên tai bao lâu thì tháo được? – Heliosjewels.vn

Bấm khuyên tai bao lâu thì tháo được?

Xem nhanh

Trước khi đi bấm lỗ tai hầu hết mọi người đều có băn khoăn và thắc mắc là bấm khuyên tai bao lâu thì tháo được? Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này, mời bạn đọc hãy cùng tham khảo nhé!

Xem thêm: 

I. Bấm khuyên tai bao lâu thì tháo được?

Đối với câu hỏi bấm lỗ tai bao lâu thì tháo được thì theo các chuyên gia bấm lỗ tai cho biết, khoảng thời gian để vết thương bấm khuyên tai lành hẳn của mỗi đối tượng bấm khuyên sẽ khác nhau hoàn toàn, vì nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như cơ địa, cách chăm sóc bảo vệ của mỗi người, vị trí bạn lựa chọn bấm khuyên tai, cụ thể như:

1. Vị trí bấm khuyên

Nếu bạn chọn vị trí bấm khuyên tai ở phần dái tai, nơi không có lớp sụn thì lỗ bấm khuyên tai sẽ ít đau đớn và lành nhanh chóng, còn nếu bạn lựa chọn vị trí bấm khuyên tai ở vành tai, thùy tai hoặc sụn tai sẽ chắc chắn sẽ rất đau và thời gian lành của nó cũng kéo dài lâu hơn khoảng 6 – 8 tuần mới bình phục hẳn.

bấm khuyên tai bao lâu thì tháo được

2. Cơ địa mỗi người

Việc bấm khuyên tai có lành hay không còn phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người, nếu bạn là người có cơ địa tốt và tình trạng da nhanh lành thì tất nhiên viết bấm khuyên sẽ nhanh lành hơn so với những người có cơ địa kém, da lâu lành.

bấm khuyên tai bao lâu thì tháo được

3. Chế độ chăm sóc

Một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến việc bấm khuyên tai có nhanh lành hay không còn phụ thuộc vào chế độ chăm sóc của bạn. Nếu bạn có chế độ chăm sóc cẩn thận theo đúng hướng dẫn của thợ bấm khuyên, không xảy ra tình trạng viêm nhiễm, xuất hiện áp xe hay các biến chứng nghiêm trọng thì quá trình hồi phục lỗ bấm khuyên sẽ nhanh chóng hơn. Ngược lại nếu bạn sau bấm khuyên chế độ chăm sóc không cẩn thận, để lỗ bấm khuyên bị viêm nhiễm áp xe thì sẽ có thời gian lâu lành, chưa kể còn khiến cho tai bạn gặp thêm biến chứng nguy hiểm khác ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

bấm khuyên tai bao lâu thì tháo được

Bên cạnh những điều trên thì để lỗ bấm khuyên nhanh lành thì bạn không nên quá nôn nóng tháo khuyên sau khi bấm khi vết thương chưa lành hẳn, vì việc này sẽ khiến cho vết thương của bạn lâu lành hơn.

II. Những điều cần làm sau khi bấm khuyên tai để nhanh lành

Để rút ngắn quá trình hồi phục của bấm khuyên tai, bạn cần lưu ý những điều sau đây:

  • Lựa chọn cho mình một cơ sở bấm khuyên tai uy tín, chất lượng để đảm bảo không gặp phải các biến chứng không đáng có.
  • Trước khi bấm khuyên tai nên tìm hiểu những kiến thức về cách chăm sóc lỗ tai sau bấm khuyên để chăm sóc lỗ tai thật tốt.
  • Bạn cũng nên tìm hiểu những món ăn cần tránh sau bấm khuyên để không gặp phải các tình trạng viêm nhiễm, sưng đau hay để lại sẹo sau bấm khuyên tai.
  • Nên thường xuyên sử dụng nước muối sinh lý để vệ sinh lỗ bấm khuyên để đảm bảo lỗ bấm khuyên luôn sạch sẽ.
  • Chú ý vệ sinh lỗ bấm khuyên thường xuyên để phòng tránh các vi khuẩn có hại xâm nhập vào viết bấm gây nên tình trạng viêm nhiễm, ngứa ngáy.
  • Nên buộc tóc gọn gàng để tóc không vướng vào khuyên tai khiến tai bị trầy xước.
  • Không nên chạm tay hay xoay khuyên khi mới bấm khuyên tai, vì hành động này sẽ làm phần thịt mới bấm khuyên bị tổn thương, khiến vết thương lâu lành hơn. Chỉ nên xoay nhẹ khi vết thương đã lành và không còn cảm giác đau đớn.

Mong rằng với những điều chia sẻ trên đây về bấm khuyên tai bao lâu thì tháo được có thể cung cấp cho bạn nhiều kiến thức bổ ích, qua đó cũng giúp bạn bảo vệ đôi tai của mình luôn được an toàn sau khi bấm khuyên tai nhé.

Break Collection
×
.