Tổng hợp các cách đeo khuyên tai – Heliosjewels.vn

Tổng hợp các cách đeo khuyên tai

Xem nhanh

Khuyên tai là một trong những món phụ kiện không thể thiếu để giúp tăng điểm nhấn trên khuôn mặt mà còn giúp thể hiện các tính bản thân cho người đeo. Vậy cụ thể có các cách đeo khuyên tai nào? Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn tổng hợp các cách đeo khuyên tai, mời bạn đọc hãy cùng theo dõi nhé.

Xem thêm: 

I. Tổng hợp các cách đeo khuyên tai

Dưới đây là tổng hợp các cách đeo khuyên tai phổ biến hiện nay như:

1. Cách đeo khuyên tai không đau

Để đeo khuyên tai không đau bạn cần chọn khuyên tai phù hợp với kích thước dái tai của mình, tránh đeo những loại khuyên quá chật và quá rộng, vì nó sẽ dễ rơi rớt và nếu quá chật thì có thể gây nên việc khó lưu thông máu, dái tai bị đau và chảy nước vàng.

Cách đeo khuyên tai không đau

Những trường hợp đeo khuyên tai bị đau, bạn nên lựa chọn những mẫu khuyên tai có chất liệu tốt như vàng, bạc,.., những mẫu có chứa ít thành phần niken để khi đeo tai không bị sưng đau, ửng đỏ, ngứa rát.

2. Cách đeo khuyên tai không cần bấm lỗ

Khuyên tai không bấm lỗ là mẫu khuyên tai chỉ kẹp trên vành tai, phù hợp với những người không muốn xỏ khuyên. Với mẫu khuyên tai không cần bấm lỗ, thường vị trí đeo của khuyên tai sẽ ở trên phần vành tai và phần dái tai, với kiểu dáng chốt kẹp nên có thể tháo ra đơn giản và dễ dàng.

Cách đeo khuyên tai không cần bấm lỗ

Có 2 cách đeo khuyên tai kẹp phổ biến mà bạn có thể lựa chọn theo sở thích như:

  • Cách đeo khuyên tai kẹp không cần bấm lỗ ở vành tai trên: Đối với cách đeo này bạn sẽ kẹp khuyên tai ở dưới dái tai và từ từ di chuyển bông tai lên phần phía trên vành tai đến vị trí phù hợp. Sau đó bạn chỉ lại vị trí và kẹp cố định bông tai lại cho chắc chắn.
  • Cách đeo khuyên tai kẹp không cần bấm lỗ ở vành tai dưới: Với cách đeo này sẽ di chuyển khuyên tai từ trên xuống dưới và kẹp chặt khuyên tai vào vị trí mong muốn. Đồng thời, chú ý không nên kẹp khuyên chặt quá để tránh gây tổn thương vào tai nhé.

Hiện nay, loại khuyên tai không cần bấm lỗ có nhiều mẫu mã và kiểu dáng đa dạng để các bạn lựa chọn. Với thiết kế tiện dụng, các mẫu khuyên tai kẹp không cần bấm lỗ hiện nay được nhiều bạn trẻ ưa chuộng vì dễ dàng sử dụng như: Mẫu khuyên tai kẹp tròn bạc đính đá, đính ngọc,…

3. Cách đeo khuyên tai chốt tròn

Đây là mẫu hoa tai thông dụng được nhiều người ưa chuộng sử dụng, khuyên tai chốt tròn mang lại sự trẻ trung cho người sử dụng. Thông thường thì khuyên tai chốt tròn sẽ được đeo ở nhiều vị trí khác nhau trên tai, tuỳ vào sở thích của mỗi người.

Cách đeo khuyên tai chốt tròn

Để phù hợp với xu hướng phát triển như hiện nay, khuyên tai chốt tròn có rất nhiều kích thước và kiểu dáng như: Khuyên tai chốt tròn đính đá trên thân, khuyên tai chốt tròn kiểu dáng Hàn Quốc,…

4. Cách đeo khuyên tai 3 lỗ

Trước giờ mọi người thường quen với việc bấm lỗ tai ở vị trí dái tai, là vị trí đơn giản và ít đau, nhanh lành nhất. Tuy nhiên, các bạn trẻ ngày ngày lại có trào lưu phóng khoáng, bấm nhiều vị khác nhau và số lỗ bấm có thể 1, 2 hoặc 3.

Trong đó, xỏ khuyên tai 3 lỗ cũng được nhiều bạn có phong cách tính lựa chọn, thường vị trí lỗ xỏ 3 sẽ nằm ở vị trí phần thịt của tai, các lỗ tai sẽ có khoảng cách phù hợp với các đeo khuyên của bạn.

Cách đeo khuyên tai 3 lỗ

Bên cạnh đó còn kiểu xỏ lỗ 3 biến tấu, dựa vào việc tận dụng độ dài của thuỳ tai, các vị trí xỏ khuyên với lỗ 1, lỗ 2 và lỗ 0 nằm ngay vị trí dưới lỗ 1, với kiểu xỏ này sẽ mang đến cảm giác giống như hành tinh xung quanh mặt trời đang lơ lửng.

Lưu ý khi đeo khuyên tai 3 lỗ đẹp: Bạn nên lựa chọn 3 chiếc khuyên tai đồng bộ, đơn giản và không rườm rà để giúp bạn trông nổi bật hơn trong mắt mọi người xung quanh. Hạn chế đeo quá nhiều mẫu khuyên nổi trội, vì nó sẽ khiến người nhìn bị rối mắt, không đẹp.

5. Cách đeo khuyên tai 2 lỗ đẹp

Đây cũng là một trong kiểu xỏ khuyên được nhiều người lựa chọn, vị trí xỏ lỗ 2 thường là phần thịt dái tai, là 2 lỗ xỏ tai liền kề nhau. Với kiểu xỏ này, bạn có thể chọn đeo mỗi một loại 1 bông tai hay 2 loại bông tai khác nhau hoặc 2 chiếc bông tai kết nối giữa 2 lỗ để thể hiện cá tính riêng của bản thân. Nếu trường hợp bạn đeo bông tai rời, thì bạn có thể áp dụng công thức chọn một chiếc bông tai có kích thước nhỏ và một chiếc bông tai có kích thước lớn hơn một chút để đeo, giúp tạo nên vẻ đẹp ấn tượng và cuốn hút.

Các mẫu khuyên tai tạo nên điểm nhấn cho lỗ xỏ 2 là: Khuyên bị chùm, khuyên hình nơ, khuyên hình ngôi sao, khuyên tròn,..

6. Cách đeo khuyên tai không bị rơi

Đeo khuyên tai không chỉ giúp bạn nâng tầm phong cách của bản thân mà còn khiến khuôn mặt bạn trở nên thú vị và thu hút hơn rất nhiều. Nhưng đeo khuyên tai như thế nào không bị rớt?

Cách đeo khuyên tai không bị rơi

Bạn nên lưu ý đến sự cân bằng bằng việc chọn những chiếc khuyên tai có kiểu dáng, kích thước, độ dài vừa phải để thuận tiện hơn trong việc đeo và di chuyển hàng ngày. Không chọn đeo những chiếc khuyên quá to, quá cầu kỳ, không chắc chắn sẽ dễ bị rơi mất.

7. Cách đeo không bị hôi

Một số trường hợp có thói quen đeo khuyên tai thường xuyên nhưng lại không có thói quen vệ sinh hàng ngày thì dễ dẫn đến các tình trạng viêm nhiễm, ngứa, bốc mùi hôi ở lỗ tai.

Cách đeo không bị hôi

Vậy để hạn chế mùi hôi tai khi đeo bông tai, mỗi khi đeo bạn nên tháo khuyên tai ra sau đó rửa khuyên tai thật sạch bằng nước ấm và sau đó lau lại với bông. Ngoài ra, để đeo khuyên tai không bị mùi hôi bạn cũng cần chú ý làm sạch kỹ lưỡng phần lỗ tai hàng ngày bằng nước muối sinh lý, sau đó lau khô lại nhẹ nhàng bằng khăn mềm.

Tuy nhiên, nếu bạn đã vệ sinh khuyên và lau tai mà tình trạng mùi hôi không thuyên giảm thì nên đến cơ sở y tế gặp bác sĩ để có phương án điều trị kịp thời nhé.

II. Hướng dẫn cách đeo khuyên tai

Để việc đeo khuyên tai không bị đau và tai không bị tổn thương thì bạn có thể thực hiện các bước đeo khuyên tai dưới đây:

  • Bước 1: Trước khi đeo khuyên tai bạn cần rửa sạch tay sạch sẽ với xà phòng để loại bỏ hết vi khuẩn.
  • Bước 2: Thực hiện vệ sinh cả lỗ bấm khuyên tai của mình bằng cách cho cồn vào bông, sau đó lau sạch tai, để khô lỗ bấm khuyên rồi mới đeo.
  • Bước 3: Bôi thêm một lớp thuốc mỡ chứa kháng sinh hay Vaseline vào tai để tránh ma sát giữa lỗ tai và khuyên, giúp việc đeo khuyên tai dễ dàng hơn.

Lưu ý khi đeo khuyên tai: Bạn cần chú ý đến chất lượng bông tai trước khi đeo, vì trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu mã bông tai đẹp được bày bán khắp mọi nơi với giá rất rẻ đẹp, nhưng thực chất không phải loại nào cũng chất lượng, có những mẫu bông tai chứa nhiều thành phần mỹ ký dễ gây dị ứng với da và nghiêm trọng hơn gây nhiều biến chứng ảnh hưởng đến sức khoẻ. Do vậy, khi chọn khuyên tai bạn nên chọn những mẫu khuyên tai được làm bằng bạc, vàng sẽ không gây ra các trường hợp dị ứng và cả các biến chứng khác trên cơ thể.

Mong rằng với những chia sẻ trong bài viết trên đây có thể cung cấp thêm cho bạn nhiều thông tin hữu ích và có thể giúp bạn lựa chọn được cách đeo khuyên tai ưng ý và nổi bật nhất.

Break Collection
×
.