Đeo nhẫn 10 ngón tay và những ý nghĩa cần biết – Heliosjewels.vn

Đeo nhẫn 10 ngón tay và những ý nghĩa cần biết

Xem nhanh

Nhẫn là món trang sức quen thuộc của mọi người, nhưng ý nghĩa đeo nhẫn 10 ngón tay như thế nào? Nếu bạn chưa biết thì hãy cùng Helios tìm hiểu ý nghĩa đeo nhẫn 10 ngón tay qua bài viết dưới đây nhé! 

Xem thêm: 

1. Ý nghĩa của việc đeo nhẫn

Ý nghĩa đeo nhẫn các ngón tay giúp thể hiện cá tính của bản thân và quyền lực của người đeo, nhẫn còn mang ý nghĩa tinh thần và còn là món phụ kiện tạo nên điểm nhấn trên bàn tay bạn, giúp làm nổi bật lên outfit của bạn.

ý nghĩa khi đeo nhẫn

Bên cạnh đó, nhẫn còn mang lại giá trị tinh thần to lớn cho người đeo vào các dịp quan trọng như kỷ niệm yêu nhau, nhẫn cưới, nhẫn đính hôn,.., là những tín vật đánh dấu kỷ niệm quan trọng với người đeo. 

Hiện nay nhẫn được thiết kế đa dạng mẫu mã khác nhau, mỗi chiếc nhẫn ở một vị trí trên bàn tay đều là sự thể hiện thông điệp ngầm một cách tinh tế gọi là quy tắc đeo nhẫn.

Ví dụ như nếu bạn là nam có cá tính mạnh mẽ thì có thể lựa chọn những chiếc nhẫn với thiết kế bản to, góc cạnh. Còn nếu bạn là nữ có phong cách nhẹ nhàng thì có thể lựa chọn những chiếc nhẫn có thiết kế mềm mại, xinh xắn.

Tên gọi các ngón tay trên bàn tay 

tên gọi các ngón tay

Tính từ trái sang phải của bàn tay đang đặt úp lại từ phải sang trái của bàn tay trái đang đặt úp lại, các ngón tay trên bàn tay có tên gọi như sau:

  • Ngón tay trên bàn tay cái là ngón đầu tiên
  • Ngón tay trỏ trên bàn tay là ngón gần ngón cái nhất
  • Ngón tay giữa trên bài tay là ngón tiếp theo sau ngón trỏ
  • Ngón tay áp út trên bàn tay là ngón ở giữa ngón trỏ và ngón út
  • Ngón út là ngón cuối cùng và cũng là ngón nhỏ nhất trên bài tay. 

2. Ý nghĩa đeo nhẫn 10 ngón tay nam

2.1. Nam đeo nhẫn ngón cái

Đây là ngón tay tượng trưng cho quyền lực và khả năng lãnh đạo, do vậy nếu nam giới đeo nhẫn ngón này đều là những người có địa vị trong xã hội hay trong công việc. Đấng mày râu thường lựa chọn những chiếc nhẫn mang ngón cái cỡ to để thể hiện quyền lực và sự sang trọng, đẳng cấp của mình.

2.2. Đeo nhẫn ngón trỏ nam

Theo phong thuỷ, ngón trỏ có ý nghĩa thể hiện cho quyền lực, địa vị xã hội, cũng như sự tự tin và năng lực lãnh đạo. Ngoài ra, đeo nhẫn ngón trỏ cũng giúp người đeo đưa ra được những quyết định chín chắn trong công việc. Nên nam giới đeo nhẫn ở ngón trỏ thể hiện mình là một con người tự tin, quyết đoán trong công việc.

2.3. Đeo nhẫn ngón giữa nam

Ngón giữa được coi như là ngón nằm ở vị trí trung tâm bàn tay, có chiều dài nhất và cũng là vị trí đẹp trên bàn tay. Do vậy, nam giới đeo nhẫn ngón giữa có ý nghĩa của sự cân bằng, cấu trúc, tiềm thức và tính kỷ luật.

2.4. Nam đeo nhẫn ngón áp út

Ngón áp út là ngón tay đại diện cho mối quan hệ tình cảm, biểu tượng cho những người đã có người yêu hoặc đã kết hôn. Do vậy, trong ý nghĩa nam đeo nhẫn ngón áp út là cách thể hiện khéo léo rằng bạn đã có người yêu hoặc đã đính hôn. Nên nếu bạn nam là người độc thân nên cân nhắc đeo nhẫn ngón này để tránh gây hiểu lầm nhé.

2.5. Nam đeo nhẫn ngón út

Khác với các ngón khác thì ngón út lại mang ý nghĩa đặc biệt là sự đảm bảo và đáng tin cậy. Vậy nên nam giới đeo nhẫn ngón áp út thường là người cá tính và thông minh. Bên cạnh đó, nam đeo nhẫn ngón áp út còn giúp thể hiện sự cá tính, gu thời trang khác biệt và tạo điểm nhấn cho bàn tay.

3. Ý nghĩa đeo nhẫn 10 ngón tay nữ

Nhẫn là trang sức làm đẹp cho mỗi người, tuy nhiên các ngón tay đeo nhẫn cũng có ý nghĩa khác nhau. Cụ thể như sau:

3.1. Nữ đeo nhẫn ngón cái 

Đeo nhẫn ngón cái nữ

Trong ý nghĩa đeo nhẫn ngón tay cái dù ở bên tay trái hay bên tay phải đều thể hiện sự tự tin và quyền lực. Nên nữ giới đeo nhẫn ngón tay này thường là những cô nàng độc lập, mạnh mẽ, đầy sự tự tin và thể hiện khí chất cao quý của nàng.

3.2. Nữ đeo nhẫn ngón trỏ 

Đối với ngón trỏ được xem là ngón đại diện cho mối liên hệ giữa công việc và sự việc cũng như học vấn. Vì vậy mà nữ giới muốn có sự thăng tiến trong công việc và việc học hành thi cử diễn ra thuận lợi thì có thể đeo nhẫn ngón này.

Hơn nữa, nữ giới đeo nhẫn ngón trỏ ở bàn tay trái còn mang ý nghĩa bạn đang sẵn sàng cho một mối quan hệ, còn nếu nữ giới đeo nhẫn ngón tay phải có nghĩa bạn đang đợi người yêu đi xa về.

3.3. Nữ giới đeo nhẫn ngón giữa 

Ngón tay giữa là ngón mang ý nghĩa đại diện cho bản thân và tượng trưng cho sự bình ổn trong cuộc sống. Bên cạnh đó, ngón tay giữa còn có ý nghĩa khác đó là nếu chị em đang đeo nhẫn ngón giữa bàn tay trái có nghĩa bạn đang yêu đơn phương chàng trai nào đó. Còn nếu bạn đeo nhẫn ở ngón giữa của tay phải thì lại mang ý nghĩa bạn đã có người yêu.

3.4. Nữ giới đeo nhẫn ngón áp út

Đây là ngón tay thường được đeo vật tín quan trọng trong tình yêu hay nhẫn cưới. Do đó người ta thường mặc định rằng nữ giới đeo ngón tay áp út là minh chứng rằng bạn đã có người yêu hay là bạn đã lập gia đình. Bởi vì người Ai Cập cổ đại tin rằng ngón áp út là nơi có tĩnh mạch tình yêu “Vena Amoris”, chúng sẽ dẫn máu chảy về tim, nên việc nữ giới đeo nhẫn ở ngón áp út sẽ giúp tình cảm vợ chồng hay đôi lứa bền chặt hơn.

3.5. Nữ giới đeo nhẫn ngón út

Ngón út đại diện cho phúc khí và trí thông minh, ngón út còn là nơi thực hiện những lời hứa nên ngón út còn đại diện cho lòng tin. Người đeo nhẫn ở ngón tay út luôn nhắc nhở bản thân về những lời hứa và sống có niềm tin lâu bền. Nên những cô gái đeo nhẫn ở ngón út thường sẽ sở hữu tính cách cá tính, táo bạo và lối suy nghĩ thông minh và có tài thuyết phục người khác.

4. Mua nhẫn bạc ở đâu uy tín?

Nếu bạn đang có ý định mua nhẫn, nhưng vẫn chưa biết nên đi mua nhẫn ở đâu chất lượng và uy tín thì bạn có thể lựa chọn thương hiệu Helios. Với nhiều năm kinh nghiệm trong thị trường trang sức, với đa dạng mẫu mã nhẫn và với thiết kế ấn tượng.

Khi mua nhẫn ở bất cứ cửa hệ thống cửa hàng nào của Helios bạn sẽ được đội ngũ nhân viên có tác phong làm việc chuyên nghiệp tư vấn tận tình, chu đáo. Cùng với đó Helios còn có chính sách bảo hành vô cùng chu đáo, chắc chắn sẽ làm các bạn hài lòng.

Mong rằng với những thông tin chia sẻ trên có thể giúp bạn hiểu về ý nghĩa đeo nhẫn 10 ngón tay và giúp bạn lựa chọn được một vị trí đeo nhẫn phù hợp với mình.

Break Collection
×
.