Tất tần tật cần biết về xỏ khuyên tai – Heliosjewels.vn

Tất tần tật cần biết về xỏ khuyên tai

Xem nhanh

Bạn đang muốn xỏ khuyên tai nhưng chưa biết nhiều về xỏ khuyên tai là như thế nào? Hay các vị trí xỏ khuyên tai? Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ mách bạn tất tần tật cần biết về xỏ khuyên tai để giúp bạn hiểu hơn về vấn đề này nhé.

1. Xỏ khuyên là gì và mức độ đau các vị trí xỏ khuyên
1.1. Xỏ khuyên tai là gì?

Xỏ khuyên là hình thức thể hiện cá tính phổ biến hiện nay, khác với bấm khuyên là hình thức dùng súng bấm có gắn hợp kim có đầu nhọn để bấm xuyên qua dái tai bằng lực lò xò, thì xỏ khuyên là hình thức xỏ dùng tay và kỹ thuật sử dụng một cây kim y tế chuyên dụng cứng, ruột rỗng để xỏ xuyên qua tai. Đồng thời, đối với xỏ khuyên sẽ có vị trí xỏ lỗ tai đa dạng hơn so với bấm khuyên, nên được mọi người ưa chuộng sử dụng hơn.

Tất tần tật cần biết về xỏ khuyên tai

Ưu và nhược điểm của xỏ khuyên tai và bấm khuyên tai

 

Phương pháp bấm khuyên

Ưu điểm

Nhược điểm

Bấm khuyên

-   Súng bắn khuyên là hình thức làm đẹp phổ biến, nên bạn có thể tìm thấy ở hầu hết các cửa hàng trang sức nào.

-   Có mức giá không quá cao.

-   Không đảm bảo an toàn, do các công cụ ở tiệm không được vệ sinh sạch sẽ, dùng chung cho nhiều người nên dễ viêm nhiễm.

-   Nếu bấm quá mạnh thì sẽ ảnh hưởng đến các mô xung quanh và dẫn đến vết bầm lâu lành hơn.

-   Lỗ bấm khuyên có thể sẽ có độ chính xác không cao nếu người bấm không có kỹ thuật, dễ gây mất thẩm mỹ và dê gây ra các biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe cho người bấm khuyên.

-   Có thời gian đeo dạn giữ lỗ lâu cho đến khi lỗ tai lành mới chuyển sang mẫu khuyên tai khác.

Xỏ khuyên

-   Viết xỏ khuyên sẽ mau lành và có tính thẩm mỹ cao hơn.

-   Khi mới xỏ khuyên sẽ không cần phải đeo đạn giữ lỗ như bấm khuyên.

-   Kim xỏ khuyên sẽ tạo lỗ to hơn nên sau khi xỏ bạn có thể đeo bất cứ loại khuyên nào mà không cần lo ngại kích cỡ.

-   Hầu hết ở các tiệm xỏ khuyên các dụng cụ sẽ được vệ sinh sạch sẽ, khử trùng tốt, nên sẽ rất ít có trường hợp nhiễm trùng sau khi xỏ khuyên.

-   Xỏ khuyên sẽ có mức giá cao hơn bấm khuyên một chút.

-   Bạn cần tìm địa chỉ xỏ khuyên uy tín, chất lượng để tránh gặp phải các biến chứng sau xỏ khuyên.

-   Yêu cầu người thợ xỏ khuyên phải là người có tay nghề cao, để việc xỏ khuyên được đảm bảo an toàn.

-   Sau xỏ khuyên bạn cũng cần phải trang bị cho mình các biện pháp chăm sóc lỗ xỏ an toàn, cũng như chế độ ăn hợp lý để lỗ xỏ mau lành.

 

 

 

1.2. Mức độ đau của các vị trí xỏ khuyên tai


Ở mỗi vị trí trên tai sẽ có cấu tạo riêng biệt, nên khi chúng ta bấm khuyên ở mỗi vị trí sẽ có mức độ đau khác nhau. Đối với những vị trí dái tai, nhiều thịt nên hầu như sẽ có mức độ đau ít và thời gian nhanh lành vết thương hơn so với các vị trí ở sụn tai, vì cấu tạo sụn cứng dẫn đến mức độ đau cao và thời gian vết thương lành cũng dài hơn.


2. Vị trí xỏ khuyên tai đẹp cá tính và cách phối hợp khuyên tai

Dưới đây là các tên các lỗ xỏ khuyên tai và vị trí xỏ khuyên tai đẹp các tính và cách phối hợp khuyên tai phổ biến hiện nay như: tên các lỗ xỏ khuyên tai


2.1. Xỏ lỗ đơn - Earlobe

Vị trí xỏ khuyên này nằm ở vị trí dưới dái tai, vùng này thường rất mềm và hầu như không có sụn nên cảm giác đau là rất ít so với các vị trí xỏ khuyên tai khác. Kiểu xỏ khuyên tai này sẽ tạo nên vẻ đẹp dịu dàng, nhẹ nhàng cho người đeo. Thường đối với xỏ lỗ đơn đều phù hợp với các loại khuyên tai trên thị trường như khuyên đinh tán, khuyên tròn to,…, trừ các loại khuyên tai lỗ xỏ ngang.

Tất tần tật cần biết về xỏ khuyên tai

2.2. Xỏ lỗ đúp – Upper lobe

Khuyên tai xỏ lỗ đúp cũng phù hợp với những bạn thích sự đơn giản, với kiểu xỏ 2 lỗ bao gồm 1 lỗ đơn và 1 lỗ gần lỗ đơn, vị trí xỏ lỗ đúp cũng ở vị trí phần thịt dái tai. Kiểu khuyên tai phù hợp với kiểu xỏ này là kết hợp một chiếc đinh tán nhỏ với một chiếc khuyên tai to.

Tất tần tật cần biết về xỏ khuyên tai


2.3. Xỏ lỗ ba

Xỏ khuyên tai 3 trông sẽ rất đẹp mắt và cá tính, xỏ lỗ 3 thường nằm ở vị trí thịt của tai, các lỗ tai dàn đều nhau theo khoảng cách phù hợp với cách đeo khuyên của bạn. Bạn có thể chọn 3 loại khuyên tai giống nhau hoặc 3 kiểu khuyên tai khác nhau.

Tất tần tật cần biết về xỏ khuyên tai

2.4. Xỏ vành tai giữa – Orbital

Với kiểu xỏ vành tai giữa nằm ở vị trí giữa vùng vành tai, đây là kiểu xỏ được khá nhiều bạn mê mệt, nó giúp người đeo trông thu hút hơn. Đối với kiểu xỏ vành tai giữa bạn có thể kết hợp đeo khuyên đơn ở phần dái tai và khuyên tròn ở vành tai.

Tất tần tật cần biết về xỏ khuyên tai
2.5. Xỏ vành tai trước – Forward Helix Piercing

Phần xỏ vành tai trước vẫn là kiểu xỏ chưa bao giờ hết hot, vị trí xỏ vành tai trước nằm sau sâu trong tai chứ không phải sát mép ngoài tai. Kiểu xỏ này sẽ dành cho bạn nào không muốn quá nổi bật hoặc thích dùng những loại khuyên nhỏ, khuyên đơn. Còn nếu bạn là người cá tính thì có thể đeo các mẫu khuyên đính trên vành tai.

Tất tần tật cần biết về xỏ khuyên tai
2.6. Xỏ lỗ dây chuyền

Và đến giờ kiểu xỏ này vẫn chưa hạ nhiệt, xỏ lỗ dây chuyền là kiểu xỏ nhiều lỗ với nhau ở vị trí dái tai lên sụn vành tai. Với kiểu xỏ này bạn có thể kết hợp với nhiều mẫu bông tai khác nhau để tạo nên cá tính của mình.

Tất tần tật cần biết về xỏ khuyên tai

2.7. Xỏ lỗ đúp ngược – Transverse Lobe Piercing

Đây là kiểu xỏ khuyên tai mới lạ, nhưng kiểu xỏ này lại mang lại vẻ đẹp cá tính và nổi bật cho người đeo. Các xỏ khuyên này ở vị trí phần mềm dưới dái tai. Với kiểu xỏ khuyên tai này bạn chỉ nên đeo các kiểu khuyên tai bé, khôn quá nặng.

Tất tần tật cần biết về xỏ khuyên tai

2.8. Xỏ vị trí phần sụn dưới - Daith

Đây là kiểu xỏ mang lại vẻ đẹp độc đáo cho người sở hữu, vị trí xỏ khuyên sụn dưới được thực hiện ở phần sụn dưới tai, là phần sụn sâu vào trong và cũng gần với lỗ tai. Kiểu khuyên tai phù hợp với vị trí xỏ phần sụn dưới là kiểu khuyên tai tròn nhỏ.

Tất tần tật cần biết về xỏ khuyên tai

2.9. Xỏ vị trí Helix

Thêm một kiểu xỏ thể hiện vẻ đẹp cá tính được nhiều bạn yêu thích đó chính là helix, là kiểu xỏ khuyên vành tai và thường nằm ở vị trí cao trên vành tai. Bạn có thể phối 2 – 3 loại bông tai trên phần diện tích này để tạo điểm nhấn.

Tất tần tật cần biết về xỏ khuyên tai

2.10. Xỏ lỗ ngang – Scaffold/Industrial

Với những bạn thích phong cách táo bạo, mạnh mẽ thì kiểu xỏ lỗ ngang sẽ kiểu rất phù hợp. Với vị trí bấm 2 lỗ liên tiếp trên phần sụn tai, nên sẽ gây đau rất nhiều và thời gian hồi phục lâu. Ở vị trí này, kiểu khuyên phù hợp với xỏ lỗ ngang đó là khuyên mũi tên hoặc khuyên đinh dài.

Tất tần tật cần biết về xỏ khuyên tai

2.11. Xỏ vị trí Rook

Đây là kiểu bấm khuyên được nhiều người yêu thích, vì nhìn sẽ rất cool ngầu. Vị trí bấm khuyên lỗ Rook sẽ được thực hiện trên 2 phần sụn khác nhau, là một phần sụn ở mặt trên và một dưới trong tai bạn. Kiểu xỏ này hợp với khuyên trắng hay khuyên ánh kim cá tính.

Tất tần tật cần biết về xỏ khuyên tai

2.12. Kiểu bấm Tragus – Tragus Piercing

Đây cũng là vị trí bấm khuyên đẹp, thu hút người nhìn mà bạn có thể thử nghiệm. Vị trí kiểu bấm khuyên này là ở phần sụn nhỏ của tai. Vị trí bấm khuyên Tragus bạn có thể đeo các khuyên tròn bé xinh sẽ cực kỳ thu hút người nhìn.

Tất tần tật cần biết về xỏ khuyên tai

3. Xỏ khuyên tai bao lâu thì lành?

Đối với câu hỏi xỏ khuyên tai bao lâu thì lành? Theo các chuyên gia bác sĩ cho biết, điều này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Ví dụ như lỗ xỏ khuyên của bạn ở vị trí đơn giản, phần thịt mềm như dái tai thì thời gian sẽ nhanh lành hơn, sẽ giao động khoảng 3 – 4 tuần, còn đối với vị trí ở sụn tai, vành tai sẽ có thời gian hồi phục lâu hơn kéo dài từ 6 tuần tới 3 tháng.

Bên cạnh đó, xỏ khuyên tai có nhanh lành hay không còn phụ thuộc vào cơ địa và cách chăm sóc sau xỏ khuyên của mỗi người. Nếu bạn là người có cơ địa tốt và có cách chăm sóc vết thương sau bấm khuyên đúng theo hướng dẫn thì chắc chắn thời gian hồi phục sẽ nhanh hơn so với những người có cơ địa yếu và không chăm sóc lỗ bấm khuyên đúng cách.

4. Bấm khuyên bao lâu thì tháo được

Bấm khuyên tai bao lâu thì tháo được? Sau bấm khuyên bạn không nên quá vội vàng, vì khi mới bấm khuyên tai thường vết thương sẽ sưng đỏ, đau nhức, xuất hiện triệu chứng rỉ máu trong vài giờ đâu. Tuy nhiên, tình trạng này sẽ dần thuyên giảm, bạn sẽ không còn cảm giác đau, rỉ máu, ửng đỏ.

Thời gian tháo khuyên thông thường là từ 1 – 4 tuần, điều này còn tùy thuộc bởi thời gian hồi phục của lỗ bấm khuyên. Đối với việc bấm khuyên ở vị trí dái tai thời gian tháo khuyên sẽ ngắn hơn từ 3 – 4 tuần và đối với vị trí bấm sụn tai thì thời gian tháo khuyên sẽ lâu hơn là 4 – 6 tuần. Do đó, bạn không nên tháo khuyên sớm mà cần đợi lỗ bấm khuyên tai lành lại hẳn đã.


5. Cách vệ sinh lỗ xỏ khuyên tai

Cách vệ sinh lỗ xỏ khuyên tai

Để lỗ xỏ khuyên tai mau lành và tránh gặp phải các biến chứng thì các bạn cũng hãy lưu ý cách vệ sinh lỗ bấm khuyên tai nam như sau:

Bước 1: Rửa tay sạch sẽ với xà phòng diệt khuẩn trước khi chạm vào lỗ xỏ khuyên để tránh các mầm bệnh lây lan vào lỗ xỏ.

Bước 2: Lấy ¼ thìa cà phê muối biển pha lẫn với nước ấm trong cốc nhỏ, sau đó ngâm chỗ xỏ khuyên khoảng 2 – 3 phút.

Bước 3: Sau đó lấy khăn sạch lau lại xung quanh lỗ xỏ khuyên tai lần nữa, tiếp đó để loại bỏ những mảng dịch bằng cách lấy một miếng gạc chấm nhẹ nhàng. Trong trường hợp dịch đã tích tụ thành mảng thì hãy kệ chúng và đừng cố chạy ra nhé.

Bước 4: Cuối cùng bạn lấy khăn giấy chấm khô lại vùng lỗ xỏ khuyên, chú ý không lau bằng khăn mặt để lây lan vi khuẩn.


6. Các vấn đề thường gặp sau khi xỏ khuyên tai cần biết

Xỏ khuyên tai là quá trình thực hiện đơn giản, tuy nhiên sau khi xỏ khuyên tai bạn có thể gặp phải một số trường hợp dưới đây:
Bị ngứa khi đeo khuyên có sao không?

Sau bấm khuyên tai mà bị ngứa, sưng đau thì có thể đây là dấu hiệu cảnh cáo bạn bị nhiễm trùng, dị ứng với khuyên tai, tai va đập mạnh,... Nếu gặp phải tình trạng này bạn cần chú ý vệ sinh lỗ xỏ, tránh để tải va chạm mạnh và thay đổi khuyên tai.
Chảy máu sau khi xỏ khuyên

Sau xỏ khuyên tai mọi người sẽ bị chảy máu do tai bị tổn thương, tình trạng này thường chỉ kéo dài trong 1 ngày, sau đó bạn chỉ cần chú ý vệ sinh sạch sẽ là được. Tuy nhiên nếu sau 1 ngày vẫn chảy máu thì bạn nên đến cơ sở y tế để thăm khám.
Không đeo khuyên tai bao lâu thì bị bít

Nếu bạn mới bấm thì chỉ khoảng 7 – 15 ngày không đeo khuyên tai thì lỗ tai sẽ bị bít lại, còn đối với những người đã xỏ khuyên tai lâu thì phải 2 – 3 tháng lỗ tai mới bị bít lại. Tuy nhiên, lỗ tai bao lâu bị bít còn phụ thuộc vào cơ địa, tình trạng da của mỗi người.
Xỏ khuyên tai bị sưng phải làm sao?

 Có nhiều cách xử lý tình trạng xỏ khuyên tai bị sưng là bỏ đá lót vào một lớp vải chườm lên tai để giảm bớt tình trạng sưng đau. Đồng thời,  bạn cũng nên chú ý vệ sinh lỗ xỏ tai thường xuyên bằng nước muối sinh lý và nước ấm, để giúp vết thương sạch, không bị dính bụi bẩn và tránh để lỗ xỏ khuyên tiếp xúc với hóa chất trong lúc sinh hoạt. Trong trường hợp nếu lỗ xỏ khuyên tai bị sưng mưng mủ, bạn nhanh chóng đến cơ sở y tế để được bác sĩ thăm khám và có hướng xử lý kịp thời.


7. Xỏ khuyên tai kiêng gì?


Sau khi bấm khuyên tai, bạn nên thực hiện những điều dưới đây sẽ việc bấm khuyên tai đảm bảo an toàn tuyệt đối:

7.1. Kiêng ăn uống

Kiêng ăn đồ nếp

Gạo nếp có tính nóng, khi ăn sẽ làm cho vết thương bị tích độc, phồng lên nên sẽ xuất hiện các tình trạng sưng, mưng mủ, gây loét,.., nên bạn cần tránh các món ăn làm từ gạo nếp như: Bánh mochi, bánh khúc, xôi,..

Xỏ khuyên tai kiêng gì?

Kiêng ăn đồ hải sản

Dù hải sản chứa nhiều chất vitamin, protein nhưng thực phẩm này lại dễ gây viêm, ngứa, sưng, đau nhức cho lỗ xỏ khuyên tai. Nên bạn nên hạn chế ăn hải sản sau khi mới xỏ khuyên nhé.

Xỏ khuyên tai kiêng gì?

Kiêng ăn thịt bò

Thịt bò là loại thực phẩm chứa lượng protein dồi dào, nhưng đồng thời cũng làm tăng trưởng tế bào ở da và niêm mạc. Do vậy, khi mới bấm khuyên xong mà ăn thịt bò sẽ dễ để lại sẹo, sẫm màu da, gây mất thẩm mỹ.

Xỏ khuyên tai kiêng gì?

Kiêng ăn thịt gà và trứng gà

Thịt gà và trứng gà cũng giàu chất protein và dinh dưỡng nên hai món này cũng được liệt kê vào danh sách kiêng ăn sau bấm khuyên tai. Bởi vì hai món này sẽ khiến cho vết thương đang lên da non bị kích ứng và gây ngứa, thậm chí để lại sẹo.

Xỏ khuyên tai kiêng gì?

Các chất kích thích

Các chất kích thích như: Thuốc lá, rượu, bia,…, là những chất không tốt cho sức khỏe con người, nên khi xỏ khuyên tai sử dụng những chất này sẽ khiến cho viết có thời gian hồi phục lâu hơn.

Xỏ khuyên tai kiêng gì?

7.2. Sinh hoạt hàng ngày

Bên cạnh chế độ ăn uống, thì bạn cũng nên kiêng cữ một số vấn đề trong sinh hoạt hàng ngày như:

  • Hạn chế để tay chạm vào lỗ tai và buộc tóc gọn gàng để tóc không vướng vào khuyên cũng như lỗ bấm khuyên.
  • Tuyệt đối để tài tránh xa các loại hóa chất, mỹ phẩm và tránh gây áp lực lên vị trí xỏ tai.
  • Tránh va chạm mạnh đến chỗ lỗ xỏ khuyên tai, vì khi có va chạm mạnh sẽ làm vết thương lâu lành hơn.
  • Mới bấm khuyên tai bạn không nên đi bơi ở các bể bơi công cộng, vì có thể vi khuẩn sẽ xâm nhập vào lỗ bấm khuyên và gây viêm nhiễm.

8. Giá xỏ khuyên tai là bao nhiêu?

Xỏ khuyên tai hà nội và bấm khuyên tai hà nội có giá là bao nhiêu? Theo các chuyên gia cho biết, hiện nay xỏ khuyên tai tại Hà Nội tuỳ vào vị trí xỏ khuyên sẽ có mức giá khác nhau. Đối với bấm khuyên thì đang có giá khoảng 40.000 – 60.000 đồng. Vậy nên để biết chắc chắn mức giá xỏ khuyên của bản thân là bao nhiêu bạn nên đến cơ sở xỏ khuyên và bấm khuyên để được tư vấn cụ thể nhé.

Lưu ý khi xỏ khuyên tai: Một trong những điều quan trọng mà rước khi có ý định đi xỏ khuyên tai đó chính là lựa chọn cho mình một cơ sở xỏ khuyên tai chất lượng, uy tín để việc thực hiện xỏ khuyên diễn ra nhanh chóng và đảm bảo an toàn.

Mong rằng với những thông tin chia sẻ trong bài viết trên đây về tất tần tật cần biết về xỏ khuyên tai có thể cung cấp cho bạn thêm nhiều thông tin bổ ích và giúp bạn lựa chọn được một vị trí xỏ khuyên tai ưng ý với mình.

Break Collection
×
.