Đeo nhẫn ngón trỏ – Heliosjewels.vn

Đeo nhẫn ngón trỏ

Xem nhanh

Nhẫn không chỉ là món phụ kiện trang trí mà còn mang đến nhiều ý nghĩa khác nhau, vậy đeo nhẫn ngón trỏ mang ý nghĩa gì? Hãy cùng Helios tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này qua nội dung bài viết dưới đây nhé.

I.Ý nghĩa đeo nhẫn ngón trỏ

Đeo nhẫn ngón trỏ

Thường thì mọi người lựa chọn đeo nhẫn ngón trỏ để tạo thêm điểm nhấn ở bàn tay, tuy nhiên với từng ngón tay đeo nhẫn sẽ có ý nghĩa riêng, với ngón trỏ cũng vậy, cụ thể mang những ý nghĩa như:

1.Ý nghĩa thiết thực

Ý nghĩa đầu tiên đeo nhẫn ngón trỏ là giúp người đeo thể hiện cá tính và phong cách của mình, những chiếc nhẫn ngón trỏ đẹp sẽ giúp người đeo gây ấn tượng và thu hút những người xung quanh.

2. Ý nghĩa tình yêu

Ngoài ý nghĩa trên thì đeo nhẫn ngón trỏ còn thể hiện ý nghĩa về tình yêu. Theo các chuyên gia cho biết, khi bạn đeo nhẫn ngón trỏ có nghĩa rằng bạn đang độc thân và chưa có người yêu, từ đó giúp ích thích vận đào  hoa của bạn.

Hơn nữa, đeo nhẫn ngón trỏ còn thể hiện rằng bạn là người có trách nghiệm và vô cùng tự tin trong công việc, khi bắt đầu bước vào chuyện tình cảm bạn lại là người đóng vai trò khó tính nhưng thực chất sâu trong bạn lại là người giàu tình thương, cần được che chở.

3. Ý nghĩa phong thuỷ

Ngón trỏ chính là việc định hướng, nên những vật phong thuỷ gắn liền với ngón này sẽ giúp người đeo đi đúng hướng trong cuộc sống và sự nghiệp được thuận buồm xuôi gió. Ngón trỏ trong phong thuỷ còn tượng trưng cho sự quyền lực, tài vận may mắn nên khi đeo ngón này sẽ giúp bạn có được nhiều vận may lẫn trong công việc.

II. Có nên đeo nhẫn ngón trỏ không?

Với câu hỏi có nên đeo nhẫn ngón trỏ không? Theo các chuyên gia phong thuỷ cho biết, điều này còn tùy thuộc vào cá tính và sở thích của mỗi người. Tuy nhiên, để có được nhiều vận may mắn, bạn nên lựa chọn nhẫn đeo ngón trỏ sao cho phù hợp với tuổi, cung mệnh.

Đeo nhẫn ngón trỏ

III. Cách đeo nhẫn ngón trỏ phù hợp

Đeo nhẫn ngón trỏ

Lựa chọn đeo nhẫn ngón trỏ, bạn cần tìm hiểu kỹ để làm sao đeo cho phù hợp như sau:

Đối với người chưa kết hôn

Từ xưa người ta đã truyền tai nhau quy luật nếu bạn chưa kết hôn thì nên đeo nhẫn ngón trỏ tuân thủ theo quy tắc nam tả, nữ hữu. Tức là bàn tay trái được xem là bàn tay đại điện cho bản thân còn bàn tay phải đại điện cho nữ. Do vậy, bạn nam nên đeo nhẫn ngón trỏ tay trái còn nữ nên đeo nhẫn bên tay phải.

Đối với người đã kết hôn

Đối với những bạn nam và nữ đã kết hôn thì nguyên tắc nam tả, nữ hữu được thực hiện ngược lại. Tức là với nam thì nên đeo nhẫn ngón trỏ còn tay phải còn nữ giới đeo nhẫn ngón trỏ tay trái để giúp cho bạn nam và nữ có thể cân bằng được sự nghiệp và gia đình được tốt nhất. Đồng thời giúp tiếp thêm sức mạnh để giúp nửa kia thêm an lành và hạnh phúc.

IV. Lựa chọn đeo nhẫn ngón trỏ theo luật ngũ hành

Đeo nhẫn ngón trỏ

Khi chọn phong thuỷ đeo nhẫn ngón trỏ bạn cũng cần tìm hiểu kỹ về cung mệnh sao cho phù hợp. Theo luật ngũ hành có 5 hành kim bao gồm kim, mộc, thuỷ, hoả, thổ, dựa vào quy luật tương sinh và tương khắc sẽ có những màu phù hợp với bản mệnh như sau:

1.Chọn nhẫn đeo cho người mệnh kim

Với những người mang mệnh kim thì sẽ hợp với nhóm màu của mệnh Thổ như vàng, nâu đất,.., và một số màu khác như trắng, bạc, xám,.. Vì vậy bạn có thể lựa chọn nhẫn đeo ngón trỏ làm từ vàng, bạc, inox hay thép không gỉ và có đính đá quý màu sắc như trên. Ngoài ra, người mệnh kim kỵ màu mộc và màu hoả, do đó bạn nên tránh mang nhẫn ngón trỏ màu hồng, màu đỏ, tím, xanh,..

 2. Chọn nhẫn đeo cho người mệnh hoả

Mệnh mộc sẽ tương sinh với mệnh hoả, nên khi bạn là mệnh hoả ngón trỏ dài hơn ngón đeo nhẫn bạn nên lựa chọn nhẫn có màu xanh lá, đổ, tím, hồng,.. Ngoài ra bạn có thể lựa chọn thêm những chiếc nhẫn có kiểu dáng được thiết kế như chiếc lá, cành hoa sẽ mang lại nhiều may mắn cho người mệnh này.

3. Chọn nhẫn đeo ngón trỏ cho người mệnh thuỷ

Người mệnh thuỷ sẽ hợp với các màu đen, màu xanh biển, ngoài ra bạn có thể kết hợp với các màu tông trắng và những sắc ánh kim. Vì vậy bạn hãy tìm hiểu và lựa chọn những chiếc nhẫn có màu sắc như thế để mang lại cho người mệnh này có nhiều may mắn và tiền tài trong cuộc sống.

4. Chọn nhẫn đeo ngón trỏ cho người mệnh thổ

Người mệnh thổ tượng trưng cho đất, người mang mệnh này nên chọn chiếc nhẫn đeo ngón trỏ có màu sắc tương sinh như màu đỏ, hồng, tím, nâu đất,.., sẽ giúp người mệnh thổ luôn khỏe mạnh, may mắn và có nhiều tài lộc.

5. Chọn nhẫn đeo ngón trỏ cho người mệnh mộc

Những người mệnh mộc sẽ tương sinh với mệnh thuỷ, khi lựa chọn  đeo nhẫn ở ngón trỏ cho mệnh này bạn nên lựa chọn những chiếc nhẫn được làm từ vật liệu từ đá, lông đuôi voi hay được thiết kế có hình hoa, lá,.., có đính đá màu xanh tím, màu đen hay màu lục để giúp người đeo có được nhiều may mắn, tài lộc.

Bài viết trên đây là những thông tin chia sẻ về đeo nhẫn ngón trỏ, hy vọng qua những thông tin này có thể giúp bạn giải đáp được thắc mắc về vấn đề này và giúp bạn lựa chọn được chiếc nhẫn đeo ngón trỏ phù hợp với mình nhé.

 

Break Collection
×
.