Đeo nhẫn đôi ngón nào hợp lý và ý nghĩa – Heliosjewels.vn

Đeo nhẫn đôi ngón nào hợp lý và ý nghĩa

Xem nhanh

Đeo nhẫn đôi là món đồ minh chứng và thể hiện tình cảm của các cặp đôi yêu nhau, tuy nhiên nên đeo nhẫn đôi ngón nào hợp lý thì không phải cặp đôi nào cũng biết cách lựa chọn. Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn giải đáp thắc mắc này, mời các bạn hãy cùng theo dõi nhé.

Xem thêm: 

I. Đeo nhẫn đôi ngón nào hợp lý?

1.Ý nghĩa nhẫn cặp

Nhẫn đôi hay còn gọi là nhẫn cặp, là một cặp nhẫn giống nhau được hai người đeo nhằm thể hiện cho chuyện tình cảm giữa hai người hay thể hiện tình bạn,…, cụ thể như sau:

  • Thể hiện tình cảm chân thành: Đeo nhẫn đôi thường dành cho những cặp đôi yêu nhau, nhằm mục đích thể hiện và minh chúc cho tình cảm chân thành của họ cho đối phương.
  • Lưu trữ kỷ niệm: Nhẫn cặp cũng là món quà thể hiện mang tính lưu chữ kỷ niệm hay đánh dấu một cột mốc nào đó quan trọng trong cuộc đời mỗi người.
  • Thể hiện sự gắn kết: Một trong những ý nghĩa của nhẫn cặp tiếp theo đó chính là thể hiện sự gắn kết. Với những cặp đôi đã tìm hiểu lâu họ sẽ dùng nhẫn đôi để gắn kết cho mối quan hệ của mình.
  • Lời hẹn ước tình yêu: Ý nghĩa nữa về việc đeo nhẫn đôi mà bạn nên biết đó chính là nó như một lời hẹn ước về một tình cảm bền lâu, mong muốn tiến xa hơn trong chuyện tình cảm của cả hai người.

Đeo nhẫn đôi ngón nào hợp lý và ý nghĩa

2. Đeo nhẫn đôi ngón nào?

Nhẫn đôi nên đeo ngón tay nào mới đúng? Thông thường nhẫn đôi hay được đeo ở ngón áp út của bàn tay trái, bởi vì đây cũng là ngón để đeo nhẫn cưới. Vậy nên mỗi cặp đôi từ đeo nhẫn cặp rồi dần chuyển sang nhẫn đính hôn và cuối cùng là nhẫn cưới.

Đeo nhẫn đôi ngón nào hợp lý và ý nghĩa

Theo thần thoại Hy Lạp, ngón áp út là ngón có mạch máu chạy về phí tim, mà tim lại là biểu tượng của tình yêu, vậy nên ngón tay này sẽ là biểu tượng của tình yêu đôi lứa. Khi đeo nhẫn ngón tay này bạn sẽ có được tình yêu hạnh phúc, vĩnh cửu.

Trong trường hợp nếu các cặp đôi chọn đeo nhẫn đôi ngón khác, thì ý nghĩa thể hiện sẽ không còn rõ ràng, song song với đó là đối phương sẽ cảm thấy mình không được trân trọng. Chính vì thế, hãy đừng đeo nhẫn cặp ngón tay khác nếu bạn thật sự chân trọng mối quan hệ tình cảm này.

II. Những mẫu nhẫn cặp phổ biến hiện nay

1.Nhẫn cặp bạc

Bạc là chất liệu làm trang sức phổ biến, mang đến sự sang trọng, tinh tế và có giá thành rẻ nên nhẫn bạc được rất nhiều người ưa chuộng lựa chọn. Đeo nhẫn cặp  bạc sẽ  không quá trang trọng như một chiếc nhẫn cưới hay nhẫn đính hôn.

Đeo nhẫn đôi ngón nào hợp lý và ý nghĩa

2. Nhẫn cặp vàng

Nhẫn vàng có giá trị cao nên có độ bền đẹp và sang trọng theo thời gian, tuy nhiên nhẫn vàng thường được lựa chọn làm nhẫn cưới nhiều hơn so với nhẫn bạc. Do vậy, nếu bạn là người có điều kiện có thể lựa chọn nhẫn vàng để tặng cho đối phương.

Đeo nhẫn đôi ngón nào hợp lý và ý nghĩa

3. Nhẫn cặp bạch kim

Bạch kim có độ sáng trắng đẹp, tinh tế, các kiểu nhẫn cặp bạch kim mang ý nghĩa trường tồn và mong muốn gắn bó lâu dài với đối phương. Tuy nhiên lại có giá thành rất cao nên bạn cần cân nhắc kỹ trước khi lựa chọn.

Đeo nhẫn đôi ngón nào hợp lý và ý nghĩa

4. Nhẫn cặp bằng vàng tây

Nhẫn đôi vàng tây là kiểu nhẫn được làm ra từ vàng nguyên chất kết hợp với các kim loại khác, giúp tạo nên vẻ đẹp sang trọng cho người đeo và có giá thành không quá cao. Cho nên, đây cũng là mẫu nhẫn đôi được các cặp đôi lựa chọn nhiều.

Đeo nhẫn đôi ngón nào hợp lý và ý nghĩa

5. Nhẫn cặp thiết kế

Ngoài những mẫu nhẫn trên thì các cặp đôi yêu thích sự độc quyền thì bạn có thể lựa chọn đặt làm nhẫn thiết kế theo mong muốn của mình. Ví dụ bạn có thể lựa chọn những chiếc nhẫn trơn đơn giản và đính thêm loại đá quý mà mình yêu thích ở bên trên chiếc nhẫn hay đặt khắc tên hai bạn lên chiếc nhẫn,…Các cặp đôi trong mối quan hệ thực sự nghiêm túc và đã chuẩn vị về chung một nhà cũng có thể đặt những đôi nhẫn thiết kế riêng để phù hợp với nhiều trang phục ngoài đôi nhẫn đính hôn tuyệt nhiên phải có. 
(Ngoài ra, nếu các cặp đôi đã chuẩn bị đính hôn thành vợ chồng trong năm 2024 này chắc chắn không thể bỏ qua cách tính xem ngày cưới hỏi năm 2024 để chọn thời điểm tốt nhất cho cả hai)

Đeo nhẫn đôi ngón nào hợp lý và ý nghĩa

III. Một số lưu ý khi mua nhẫn đôi không nên bỏ qua

Để lựa chọn được một cặp nhẫn đôi vừa ý, bạn cần lưu ý một số điều sau đây để:

Chú ý về size nhẫn

Để có được cảm giác thoải mái tối đa khi đeo hay không gây ra cảm giác chật chội, khó chịu thì việc đầu tiên mà các cặp đôi nên chú ý khi lựa chọn size nhẫn là lựa chọn size nhẫn vừa với size tay của mình.

Chú ý về tính tiện lợi

Bạn nên chọn những chiếc nhẫn đôi được thiết kế đơn giản, không quá cầu kỳ để mang lại cảm giác thoải mái và thuận tiện hơn trong việc sinh hoạt hàng ngày.

Chú ý về chất lượng và thời gian bảo hành

Nhẫn đôi là mẫu trang sức sử dụng lâu dài, nên đòi hỏi những mẫu nhẫn đôi này phải được làm từ những chất lượng bền đẹp, có độ sáng bóng và toát lên vẻ đẹp sang trọng. Do đó, khi mua nhẫn đôi ở bất cứ nơi đâu bạn nên chú ý về chất lượng và thời gian bảo hành của sản phẩm đó.

Chính vì vậy, tốt nhất bạn nên mua nhẫn đôi ở các địa chỉ bán trang sức uy tín, được cấp phép kinh doanh đầy đủ, có chính sách bảo hành rõ ràng, vì nếu không may bạn mua nhẫn không vừa size vẫn có thể đổi trả mà không phải mất phí.

IV. Nên mua nhẫn cặp ở đâu uy tín

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều địa chỉ bán nhẫn đôi, điều này cũng khiến cho nhiều người gặp khó khăn trong việc lựa chọn.  Vậy nên, nếu như bạn đang muốn mua một chiếc nhẫn đôi thu hút ánh nhìn từ những người xung quanh, hợp thời thượng cũng như đảm bảo chất lượng về sản phẩm cũng như chính sách bảo hành uy tín thì có thể tham khảo những sản phẩm của Helios.

Đeo nhẫn đôi ngón nào hợp lý và ý nghĩa

Helios là thương hiệu trang sức nổi tiếng được rất nhiều người biết đến, tại đây các mẫu nhẫn đôi có đa dạng các mẫu mã, kiểu dáng và chất liệu, giúp khách hàng có thể thoải mái lựa chọn phù hợp với nhu cầu của mình.

Tại Helios, các cặp đôi có thể dễ dàng tìm cho mình những mẫu nhẫn đôi đẹp,  trẻ trung cùng với thiết kế tinh xảo, sang trọng. Bên cạnh đó, bạn có thể đặt thiết kế nhẫn đôi riêng tại Helios, với đội ngũ thiết kế và chuyên gia chế tác kinh nghiệm lâu năm, chắc chắn chúng tôi sẽ mang lại cho bạn một cặp nhẫn đôi ưng ý nhất.

Vì vậy, các bạn hãy mau chóng liên hệ đến Helios qua khung chat tư vấn trực tuyến ngay tại đây hoặc liên hệ đến số hotline để được các chuyên viên tư vấn cụ thể hơn nhé.

Mong rằng với những thông tin chia sẻ trong bài viết trên có thể giúp bạn hiểu hơn về đeo nhẫn đôi ngón nào để việc đeo nhẫn đôi ý nghĩa nhất giữa bạn và người yêu bạn.

Break Collection
×
.