Chọn đeo nhẫn theo ý nghĩa ngón tay đeo nhẫn nam – Heliosjewels.vn

Chọn đeo nhẫn theo ý nghĩa ngón tay đeo nhẫn nam

Xem nhanh

Đa số nam giới khi lựa chọn tay đeo nhẫn thì đều có thắc mắc rằng nên đeo nhẫn tay phải hay tay trái, trong vài viết dưới đây chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp vấn đề nam đeo nhẫn tay nào, mời các bạn hãy cùng tham khảo nhé!

Xem thêm: 

I. Nam đeo nhẫn tay nào?

nam đeo nhẫn tay nào?

Nhẫn là món trang sức tôn lên vẻ đẹp của đôi bàn tay, còn đàn ông đeo nhẫn tay nào thì trên thực tế không có quy định nào về việc nam nên đeo nhẫn tay nào cả, vì đàn ông đeo nhẫn tay nào hoàn toàn dựa vào những sự lựa chọn và sở thích cá nhân của người đeo nhẫn. Chính vì vậy bạn đừng quá quan trọng về các quy tắc mà hãy lựa chọn đeo nhẫn theo sở thích của bạn nhé! 

Tuy nhiên, theo một số quan niệm thì ý nghĩa nam đeo nhẫn tay nào được giải đáp dưới đây:

  • Nếu bạn là người đàn ông chưa có gia đình: Bạn hãy tuân theo nguyên tắc đeo nhẫn từ xa xưa là nam tả, nữ hữu. Tức là bạn nam nên đeo nhẫn ngón tay trái và nữ đeo nhẫn ngón tay phải, tuân theo nguyên tắc này sẽ giúp đem lại cho bạn nhiều sự may mắn trong công việc và cuộc sống.
  • Nếu bạn nam là người đã có gia đình: Bạn nam có thể tuân theo nguyên tắc ngược lại bên trên tức là nam hữu, nữ tả, nghĩa là nam đeo nhẫn ngón tay phải và nữ đeo nhẫn ngón tay trái. Vì mọi người cho rằng khi đã lập gia đình đeo nhẫn tuân theo nguyên tắc này sẽ giúp thu hút nhiều vận khí tốt cho đối phương và giúp tình cảm vợ chồng được êm ấm, hạnh phúc.

II. Ý nghĩa các ngón đeo nhẫn nam

Việc đeo nhẫn trên các ngón tay cũng mang ý nghĩa phong thuỷ nên khi bạn chọn đúng ngón tay đeo nhẫn sẽ giúp tăng cường năng lượng may mắn, tích cực trong cuộc sống và công việc. Dưới đây là ý nghĩa các ngón tay đeo nhẫn cho nam mà bạn cần biết như:

1. Đeo nhẫn ngón cái

Đàn ông đeo nhẫn ngón nào? Đeo nhẫn ngón tay cái đại diện cho quyền lực, sự tự tin và tinh thần lãnh đạo. Bên cạnh đó, đeo nhẫn ngón tay này còn giúp nam giới thu hút nhiều tài lộc, địa vị và thăng tiến trong công việc.

2. Đeo nhẫn ngón trỏ

Nam đeo nhẫn ngón nào? Ý nghĩa đeo nhẫn ngón trỏ

Từ lâu ngón trỏ đã được coi là sự đại diện cho sự quyết đoán, khả năng lãnh đạo và quyền lực. Cho nên, đàn ông đeo nhẫn ngón nào thì có thể đeo nhẫn ngón trỏ  để giúp nam giới thành công và thăng tiến trong sự nghiệp và cuộc sống.

3. Đeo nhẫn ngón giữa

Ngón giữa được coi là sự đại diện cho sự ổn định, vì vậy đeo nhẫn ngón giữa sẽ giúp mang đến nhiều điều may mắn và giúp cải thiện sức khỏe. Đặc biệt, đeo nhẫn ngón giữa còn thể hiện cho sự đoàn kết và tượng trưng cho tình yêu.

4. Đeo nhẫn ngón áp út

Đeo nhẫn ngón áp út thường có ý nghĩa về tình yêu và sự gắn kết giữa hai tâm hồn. Bởi vì theo tục lệ phương Tây và một số quốc gia, việc đeo nhẫn ở ngón áp út thường thể hiện rằng bạn là người đã đính hôn hay đã có gia đình. Cho nên, những bạn nam đeo nhẫn ngón áp út như là một cách khéo léo thể hiện về tình trạng quan hệ của mình.

5. Đeo nhẫn ngón út

nam đeo nhẫn ngón út

Ngón út là ngón nhỏ nhất trong bàn tay nhưng lại là ngón đeo nhẫn mang nhiều ý nghĩa. Ngón út là biểu tượng cho sự hẹn ước đảm bảo và đáng tin cậy. Vì vậy những bạn nam đeo nhẫn ngón tay này thường là những người thông minh, cá tính và đáng để tin tưởng.

III. Các lưu ý khi đeo nhẫn đối với nam

1. Nên chọn nhẫn phù hợp với mệnh

Dựa vào quy luật ngũ hành thì mỗi mệnh sẽ có màu sắc tương hợp khác nhau, vì vậy bạn nam khi mau nhẫn đeo cần lựa chọn màu sắc nhẫn phù hợp với mệnh của mình  để giúp tăng cường những yếu tố thuận lợi và hạn chế những điều bất lợi trong công việc hàng ngày của mình như sau:

  • Nam mệnh kim: Bạn nam mệnh kim thì nên ưu tiên lựa chọn nhẫn làm từ vàng, bạch hay bạch kim để tăng cường tài lộc cho mình.
  • Nam mệnh mộc: Bạn nên lựa chọn mẫu nhẫn có đính đá quý màu xanh lá cây, xanh lục hay màu nâu để giúp bản thân có được nhiều điều may mắn, sức khỏe tốt.
  • Nam mệnh thuỷ: Đối với các bạn nam thuộc mệnh thuỷ nên chọn nhẫn đính đá quý màu xanh dương hay màu đen để tăng cường sức khoẻ và tài lộc.
  • Nam mệnh hoả: Màu sắc hỏa đại diện cho màu đỏ, hồng hoặc tím nên bạn nam có thể lựa chọn những chiếc nhẫn gắn đá quý những mầu này để giúp vận mệnh may mắn cho mình.
  • Nam mệnh thổ: Mệnh thổ đại diện cho đất, nên những chiếc nhẫn có gắn đá quý màu nâu, cam hoặc vàng sẽ rất mạnh đến nhiều điều may mắn cho nam thuộc mệnh này.

2. Đo kích thước vừa vặn với tay bằng sợi chỉ

Bạn có thể tham khảo cách đo kích thước nhẫn dưới đây:

  • Bước 1: Chuẩn bị một tờ giấy nhỏ và 1 sợi chỉ.
  • Bước 2: Lấy sợ chỉ hay tờ giấy nhỏ quấn quanh khu vực ngón tay mà bạn muốn đeo nhẫn, sau đó đánh dấu điểm giao nhau.
  • Bước 3: Dùng thước để đo lại chiều dài sợi chỉ hoặc mẫu giấy vừa thực hiện, tiếp đó lấy kết quả đo được chia 3:14 để tìm ra đường kính chính xác của nhẫn là bao nhiêu.
  • Bước 4: Cuối cùng bạn lấy kích cỡ chuẩn đo rồi so với size nhẫn là có được size nhẫn của mình.

3. Nên đeo giới hạn bao nhiêu nhẫn trên 1 bàn tay

Việc giới hạn đeo nhẫn trên một bàn tay cũng rất quan trọng, vì nếu bạn đeo quá nhiều chiếc nhẫn khác nhau trên một bàn tay sẽ khiến người nhìn bị rối mắt, không đẹp. Do vậy, mọi người thường hay khuyến cáo để đảm bảo tính thẩm mỹ thì bạn chỉ nên đeo 3 chiếc nhẫn trên 1 bàn tay.

4. Nam đeo nhẫn ngón nào hợp mệnh phong thuỷ

Theo luật ngũ hành thì 5 ngón tay sẽ tượng trưng cho 5 mệnh như: Ngón cái tượng trưng cho mệnh mộc, còn ngón giữa tượng trưng cho hành thổ, ngón áp út tượng trưng cho mệnh kim, ngón tay trỏ tượng trưng cho mệnh hoả và ngón út tượng trưng mệnh thuỷ. Cho nên, nam giới thuộc mệnh nào nên đeo nhẫn thuộc mệnh đó để có được nhiều tài lộc và sự may mắn.

IV. Nên mua nhẫn nam ở đâu?

Nếu bạn nam đang có ý định tìm kiếm mua những mẫu nam mang phong cách cá tính thì có thể lựa chọn đến Helios - Cửa hàng trang sức, phụ kiện bạc dành cho Nam uy tín nhất Việt Nam.

Các mẫu nhẫn nam nói chung và nhẫn bạc nam nói riêng cũng chính là một trong những dòng sản phẩm ấn tượng và được đánh giá cao của Helios, những mẫu nhẫn tại đây được chế tác bởi những người thợ kim hoàn tài ba, kết hợp với công nghệ tiên tiến, thiết kế thời trang hiện đại, giúp tạo ra những chiếc nhẫn mang đến một vẻ đẹp tinh xảo. Do đó, đây sẽ là một trong những địa chỉ đáng tin cậy mà bạn nên cân nhắc khi mua nhẫn bạc cho nam.

Cửa hàng Helios

Hiện tại, để phục vụ nhu cầu mua sắm của mọi người thương hiệu Helios đã có cửa hàng tại khu vực Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, bạn có thể đến tại cửa hàng để mua sắm hoặc liên hệ đến số hotline để được tư vấn cụ thể hơn nhé.

Bài viết trên là những thông tin chia sẻ về nam đeo nhẫn ngón tay nào, hy vọng bạn sẽ có được nhiều thông tin hữu ích và có thể lựa chọn được vị trí đeo nhẫn phù hợp với mình nhé! 

Break Collection
×
.