Cách làm sáng bạc bị đen dễ thực hiện mà bạn nên biết – Heliosjewels.vn

Cách làm sáng bạc bị đen dễ thực hiện mà bạn nên biết

Xem nhanh

Trang sức bạc là một trong những món trang sức chỉ sau một thời gian sử dụng sẽ dễ bị xỉn màu, điều này sẽ gây mất thẩm mỹ cho người đeo. Vậy nếu bạn chưa biết cách làm trắng dây chuyền bạc thì hãy tham khảo bài viết dưới đây của Helios để biết được cách làm sáng bạc nhanh chóng nhé.

Xem thêm:

I. Những lý do khiến bạc bị đen

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng bạc mất đi độ sáng bóng và xỉn màu, cụ thể những nguyên nhân hay gặp phải như sau:

1. Do mồ hôi cơ thể

Thông thường mồ hôi được tiết ra để hạ nhiệt cho cơ thể, nhưng tùy vào cơ địa mỗi người mà tuyến mồ hôi sẽ có thành phần riêng. Ví dụ: nếu bạn là người có mồ hôi muối chứa nhiều lưu huỳnh, từ đó sẽ làm bạc đen nhanh chóng, có một số người có tuyến mồ hôi khử muối, khi đeo trang sức bạc vẫn sáng bóng như mới. Còn đối với những người có tuyến mồ hôi ít muối khi đeo trang sức bạc sẽ bị đen hơn, chỉ cần vệ sinh là có thể làm sạch bạc.

Cách làm sáng bạc bị đen dễ thực hiện mà bạn nên biết

2. Do nồng độ axit cao

Các chuyên gia bác sĩ cho biết, đối với những người có nồng độ axit cao sẽ bị phản ứng với bạc, nhất là khi các bạn có chế độ ăn nhiều cà chua hay dùng một số loại thuốc cũng có thể làm tăng nồng độ axit, từ đó dễ khiến cho những trang sức bạc đeo bị đen đi.

Do nồng độ axit cao

3. Do khí hậu ẩm ướt

Đối với ở Việt Nam có tính chất khí hậu ẩm ướt nên trang sức bạc luôn được đóng gói trong hộp để bảo vệ trước khi bán hay kể cả khi không dùng nữa.

Cách làm sáng bạc bị đen dễ thực hiện mà bạn nên biết

4. Do trang điểm

Một trong những nguyên nhân khiến bạc bị đen mà bạn nên biết đó chính là do quá trình trang điểm bạc bị dính mỹ phẩm, trong mỹ phẩm chứa một số hóa chất gây hại cho bạc, từ đó khiến bạc bị xỉn màu.

Cách làm sáng bạc bị đen dễ thực hiện mà bạn nên biết

II. Cách làm sáng bạc bị đen

Khi bạc bị đen, xỉn màu thì bạn có thể sử dụng một số cách làm sáng bạc tại nhà dưới đây như:

1. Làm sáng bạc trang sức bằng bột giặt và nước tẩy javel

Trong những cách làm sáng bạc không thể nhắc đến cách dùng bột giặt và nước tẩy javel, loại nước này sẽ có axit tạo ra phản ứng hóa học để hút cả chất bẩn bám trên trang sức bạc. Do vậy mà bạn có thể dùng nước tẩy javel với nước sạch để làm sáng bạc, sau đó ngâm trang sức bạc vào dung dịch này khoảng 2-3 phút cho đến khi bạc trắng rồi bạn vớt ra lau lại là được.

Cách làm sáng bạc bị đen dễ thực hiện mà bạn nên biết

2. Làm sạch bạc bằng nước rửa chén

Cách làm bạc sáng bóng mà bạn có thể tham khảo đó chính là rửa bạc với nước rửa chén. Bạn có thể kết hợp nước rửa chén với một ít chanh và ít nước, thực hiện đun sôi hỗn hợp này và cho bạc vào khuấy đều cho đến khi bạc không còn xỉ màu nữa rồi vớt ra, để nguội và rửa lại bằng nước, lau khô lại là được.

Cách làm sáng bạc bị đen dễ thực hiện mà bạn nên biết

3. Làm sạch bạc bằng kem đánh răng

Có lẽ đây là cách làm sạch phổ biến nhiều người sử dụng, bạn chỉ cần bóp một lượng kem đánh răng nhỏ lên khăn mềm hoặc giấy, sau đó chà lên đồ trang sức bạc theo chuyển động tròn để làm sạch vết xỉn trên bạc. Để như vậy 5 phút và rửa sạch lại bằng nước sẽ khiến cho bạc sạch bóng như mới.

Cách làm sáng bạc bị đen dễ thực hiện mà bạn nên biết

4. Làm sạch bạc bằng bia

Bia là cách làm sáng đồ trang sức được nhiều người sử dụng, tuy nhiên cách này sẽ không hiệu quả với những món trang sức bạc bị đen lâu ngày. Nhưng đối với những bạc chỉ xỉn màu nhẹ thì chỉ cần chút bia sẽ có thể khiến mòn đố đó sáng mới. Cách thực hiện đơn giản là bạn chỉ cần đổ cốc bia và bát và ngâm trang sức bạc vào đó khoảng 5 – 10 phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch và lau lại bằng vải mền sẽ khiến trang sức bạc sáng bóng.

Cách làm sáng bạc bị đen dễ thực hiện mà bạn nên biết

5. Làm sạch bạc bằng giấm

Cách làm sáng bạc được nhiều người lựa chọn đó chính là sử dụng giấm, bạn chỉ cần lau trang sức bạc bằng giấm sẽ thấy được kết quả. Nếu trường hợp nếu lau bạc bằng giấm mà không hiệu quả, bạn có thể ngâm bạc trong một hỗn hợp gồm 1 muỗng giấm và 2 thìa baking soda ngâm khoảng 3 - 5 phút, sau đó lau lại bằng vải mềm là bạc đã sáng bóng.

Cách làm sáng bạc bị đen dễ thực hiện mà bạn nên biết

6. Làm sạch bạc bằng rượu

Với cách làm trắng bạc này, bạn hãy thực hiện ngâm dây truyền vào rượu khoảng 15 – 20 phút. Đồng thời để bạc sạch hơn bạn nên dùng bàn chải đánh sạch lại những viết xỉn, sau đó rửa lại bằng nước sạch và dung miếng vải lau lại là xong.

Cách làm sáng bạc bị đen dễ thực hiện mà bạn nên biết

7. Làm sạch bạc bằng nước vo gạo

Bạn cũng có thể tận dụng nước vo gạo để làm sạch bạc, bằng cách bạn cho trang sức bạc bị xỉn màu vào nước vo gạo và đun sôi, sau đó đun nhỏ lửa, thực hiện thêm động tác khuấy đều cho đến khi bạc hết mảng bám xỉn màu rồi rửa lại bằng nước sạch là được.

Cách làm sáng bạc bị đen dễ thực hiện mà bạn nên biết

8. Làm sạch bạc bằng oxy già

Thêm một cách làm sáng bạc đơn giản tại nhà mà bạn nên sử dụng đó chính là ngâm bạc với oxy già, sau đó bạn đợi cho bạc sáng hơn, rồi dùng khăn lau nhẹ những nơi có viết bạc bám đen. Bên cạnh đó, trong quá trình lau có thể hơ qua lửa để bạc trắng sáng hơn.

Cách làm sáng bạc bị đen dễ thực hiện mà bạn nên biết

9. Làm sạch bạc bằng nước coca cola

Nếu trang sức bạc của bạn có màu xỉn nhẹ thì có thể sử dụng coca cola để làm trắng, cách làm đơn giản là bạn chỉ cần đổ một ít coca cola vào bát và tiến hàng ngân trang sức bạc cần đánh trắng trong khoảng thời gian là 10 phút rồi lấy ra chà xát lại bằng vải là sẽ giúp trang sức bạc sáng bóng.

Cách làm sáng bạc bị đen dễ thực hiện mà bạn nên biết

10. Làm sạch bạc đơn giản bằng phèn chua

thêm một cách làm sáng bạc vô cùng dễ thực hiện đó chính là các bạn chỉ cần cho trang sức bạc cần vệ sinh vào chiếc nồi có chứa khoảng 1 thìa cà phê phèn chua. Tiếp đó đổ thêm một lượng nước vừa đủ đun sôi khoảng 10 – 15 phút. Cuối cùng bạn rửa sạch lại bằng nước ấm sẽ thấy được hiệu quả, lau sạch lạ bằng khăn mềm sẽ thấy trang sức bạc sáng bóng như mới.

Cách làm sáng bạc bị đen dễ thực hiện mà bạn nên biết

III. Mẹo ngăn ngừa trang sức bạc bị xỉn màu

Để trang sức bạc không bị xỉn màu cũng như bị ăn mòn theo thời gian thì bạn chỉ cần thực hiện một số mẹo như sau:

  • Thường xuyên vệ sinh đồ trang sức bạc của mình, việc này sẽ giúp trang sức bạc luôn sáng bóng và không bị đổi màu.
  • Thường xuyên vệ sinh đồ trang sức bạc của mình, việc này sẽ giúp trang sức bạc luôn sáng bóng và không bị đổi màu.Thực hiện xoa một lượng nhỏ dầu xả vào trang sức bạc và dùng khăn mềm thấm đều, điều này sẽ giúp bảo vệ bạc luôn sáng bóng.
  • Nên tháo trang sức khi bạn đi bơi, vì trong bể bơi có chứa nhiều clo sẽ dẫn đến bạc bị ăn mòn và bị đen.
  • Cho một ít phấn vào hộp hoặc chỗ mà bạn cất đồ trang sức, điều này sẽ ngăn các thành phần lưu huỳnh tiếp cận với bạc.

Bài viết trên đây là những thông tin chia sẻ về cách làm sáng bạc bị đen dễ thực hiện mà bạn nên biết, hy vọng có thể cung cấp cho bạn nhiều thông tin hữu ích và có thể giúp bạn biết được cách bảo vệ bạc của mình luôn sáng bóng nhé.

 

Break Collection
×
.