THÁO KHUYÊN TAI BỊ CHẢY MÁU phải làm sao? – Heliosjewels.vn

Tháo khuyên tai bị chảy máu phải làm sao?

Xem nhanh

Tháo khuyên tai bị chảy máu có nhiều nguyên nhân, tuy nhiên cần biết cách xử lý kịp thời nếu không sẽ dẫn đến tình trạng viêm lỗ xỏ tai hoặc nguy hiểm hơn sẽ ảnh hưởng đến tai của bạn.

Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn về vấn đề tháo khuyên tai bị chảy máu qua những thông tin chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé!

I. Tháo khuyên tai bị chảy máu phải làm sao?

tháo khuyên tai bị chảy máu phải làm sao?

1. Nguyên nhân khi tháo khuyên tai bị chảy máu

Việc tháo khuyên tai đôi khi sẽ khiến tai bị chảy máu, nguyên nhân:

  • Bị xước da do quá trình tháo khuyên bạn vô tình làm xước da bên trong dẫn đến việc chảy máu khi tháo khuyên.
  • Chảy máu do viêm lỗ khuyên: Khi bạn đeo khuyên tai bị sưng, mưng mủ do viêm thì khi tháo khuyên cũng bị chảy máu. Với tình hình này, bạn cần vệ sinh tai sạch sẽ bằng nước muối sinh lý và tránh đeo khuyên, nếu tình trạng mưng mủ và chảy máu kéo dài thì bạn cần tìm đến các cơ sở y tế để được chữa trị đúng cách.
Sau đây, các chuyên gia sẽ hướng dẫn bạn cách xử lý khi tháo khuyên tai bị chảy máu.

2. Các vấn đề thường gặp khi tháo khuyên tai

các vấn đề khi tháo khuyên

Khi tháo khuyên tai, có thể bạn sẽ gặp phải một số vấn đề dưới đây:

  • Bị chảy máu khi tháo khuyên tai: Khi tháo khuyên tai trường hợp mà đa số các bạn dễ gặp phải nhất đó chính là chảy máu do khi tháo khuyên khiến vùng da bị trầy xướng. Lúc này, bạn hãy dùng băng gạc sạch để ấn nhẹ vào tai khoảng 10 phút để cầm máu.
  • Nhiễm trùng khi tháo khuyên tai: Khi tháo khuyên tai nếu bạn có cảm giác ngứa, tai sưng tấy đỏ hoặc tiết ra dịch thì có khả năng cao tai bạn bị nhiễm trùng. Lúc này, bạn hãy dùng thuốc mỡ kháng sinh để bôi lên lỗ xỏ, nếu sau vài ngày tình trạng nhiễm trùng không thuyên giảm thì bạn nên đến cơ sở y tế để khám và điều trị.
  • Mùi hôi khó chịu khi tháo khuyên tai: Tháo khuyên tai bạn có thể gặp phải tình trạng tai có mùi hôi khó chịu, lúc này bạn cần vệ sinh tai kỹ hơn bằng nước ấm hoặc xà phòng khử khuẩn glycerin để lại bỏ mùi hôi này nhé.

II. Các bước tháo khuyên tai đúng cách

Khuyên tai có nhiều kiểu dáng phức tạp sẽ ứng với những cách tháo khác nhau. Nên đi kèm theo đó, những vấn đề liên quan đến tháo khuyên được các bạn quan tâm và tìm kiếm.

Lưu ý: khi tháo khuyên tai, các bạn cần khử trùng tay và đeo găng tay vào trước khi tháo để tránh lỗ xỏ trên tai bị nhiễm trùng nhé!



cách tháo khuyên tai đúng cách

Sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ các bước tháo khuyên tai đúng cách để bạn có thể tham khảo như:

1. Cách tháo khuyên tai chốt tròn

Đây là mẫu hoa tai khá thông dụng, trước khi thực hiện quy trình tháo khuyên tai chốt tròn bị kẹt thì bạn cần vệ sinh thật sạch để tránh gây nhiễm trùng.

Cách thực hiện: một tay giữ chặt phần sau của chốt khuyên, tay còn lại nắm phần chốt trước và nhẹ nhàng kéo ra cho đến khi tách rời. Đồng thời không sử dụng lực quá mạnh, vì như vậy sẽ làm tổn thương vùng xỏ khuyên hoặc khuyên tai bị kẹt ở tai.

2. Cách tháo khuyên chốt vặn

Dạng bông tai chốt vặn được cấu tạo với chốt tròn.

Cách thực hiện tháo: giữ chặt phần sau chốt, sau đó vặn nhẹ khuyên trước khi đến hai phần tháo rời. Ngoài ra, do khuyên chốt vặn khó tháo hơn nên bạn khi tháo hãy xoay theo chiều đồng hồ để khuyên lỏng ra để dễ tách rời.

3. Cách tháo khuyên tai chốt bi

Đây là dạng khuyên tai có cấu tạo 1 đầu bi hoặc 2 đầu bi.

Cách thực hiện tháo: dùng hai tay giữ chặt phần bi trước và bi sau của khuyên, sau đó kéo nhẹ từ từ cho đến khi khuyên ra khỏi tai.

III. Lưu ý sau khi xỏ khuyên tai

lưu ý sau khi xỏ khuyên tai

Để hạn chế rủi ro thường gặp phải các biến chứng nguy hiểm sau khi xỏ khuyên, bạn cần lưu ý thêm một số điều dưới đây:

  • Bạn không nên tự ý tháo khuyên tai để thay cho đến khi lỗ xỏ đã lành, vì tháo hoa tai sớm sẽ khiến tai bị tổn thương và chảy máu.
  • Không nên sờ lên lỗ xỏ khuyên quá nhiều, vì như vậy sẽ khiến tai dễ bị viêm nhiễm.
  • Luôn giữ khuyên tai luôn được khô ráo bằng việc tránh xa các nguồn nước.
  • Không nên sử dụng những loại khuyên tai có thiết kế bản to, nhiều góc cạnh sắc hoặc làm từ những chất liệu gây kích ứng da.
  • Xây dựng chế độ ăn uống phù hợp trong quá trình hồi phục để hạn chế để lại sẹo xấu.
  • Trước khi vệ sinh khuyên tai cần phải rửa tay sạch sẽ bằng xà phòng diệt khuẩn.
  • Theo dõi tình trạng lỗ xỏ khuyên tai xem có xuất hiện những dấu hiệu bất thường như: Sưng, đỏ, mưng mủ, áp xe,.., thì bạn nên đến ngay cơ sở y tế để khám và có hướng xử lý sớm.

Trên đây là bài viết chia sẻ về tháo khuyên tai bị chảy máu, hy vọng bài viết có thể cung cấp thêm cho bạn nhiều thông tin hữu ích để khi dùng khuyên tai một cách an toàn!

Break Collection
×
.