Nguyên nhân và cách xử lý khi "lỗ đeo khuyên tai có mùi hôi" – Heliosjewels.vn

Nguyên nhân và cách xử lý khi "lỗ đeo khuyên tai có mùi hôi"

Xem nhanh

Đeo khuyên tai lâu ngày sẽ có xu hướng xuất hiện mùi hôi khó chịu, thế nhưng hầu hết mọi người đều chưa biết nguyên nhân lỗ đeo khuyên tai có mùi xuất hiện từ đâu hay các khắc phục như thế nào?

Xem thêm: 

Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để có được câu trả lời cho vấn đề này nhé!

lỗ khuyên tai có mùi phải làm sao?

I. Nguyên nhân lỗ đeo khuyên tai có mùi hôi

Vùng xỏ khuyên tai là vùng ít được làm sạch bởi chúng rất khó vệ sinh, vậy nên việc ứ đọng lại mồ hôi, chất bẩn dù ta vệ sinh hàng ngày và không đeo khuyên cũng là chuyện hay gặp. Đồng thời, ở dái tai nhiệt độ luôn mát hơn những bộ phận cơ thể còn lại nên là nơi trú ngụ ưa thích của nhiều loại vi khuẩn, kết hợp với phần da chết và mồ hôi, chất cặn bẩn còn đọng lại, làm lỗ đeo khuyên tai có mùi hôi.

Bên cạnh đó, có một số trường hợp lỗ đeo khuyên tai quá lâu mà không làm vệ sinh khiến lỗ tai bị nhiễm trùng, điều này có thể gây ra mùi hôi sau tai.

II. Bí quyết ngăn ngừa tình trạng lỗ đeo khuyên tai có mùi hôi

bí quyết đeo khuyên tai không có mùi

Để thoát khỏi mùi hôi khó chịu này, bạn có thể sử dụng những bí quyết ngăn ngừa mùi hôi ở lỗ đeo khuyên như sau:

  • Hãy giữ khuyên tai luôn sạch sẽ mỗi ngày, bạn có thể tháo khuyên rửa thật sạch chiếc khuyên bằng nước ấm.
  • Để giảm thiểu mùi hôi phát ra ở lỗ đeo khuyên, hãy luôn đảm bảo khu vực lỗ tai  được sạch sẽ, vệ sinh thường xuyên và cẩn thận bằng nước ấm.
  • Khi tai bị nhiễm trùng nhẹ hoặc xung quanh vị trí đeo khuyên, bạn có thể sử dụng nước muối để rửa sạch, sau đó băng lại. Trong trường hợp viết thương quá nghiêm trọng, bạn nên đến gặp bác sĩ để có hướng điều trị cụ thể.
  • Tránh đeo khuyên trong thời gian quá dài để ngăn ngừa nhiễm trùng, kích ứng da.
  • Sau khi bạn vận động hay tập thể dụng, hãy lau mồ hôi phía sau tai bằng khăn ấm và khăn ướt để làm sạch tai, để đảm bảo tai không bị nhiễm khuẩn.
  • Tẩy tế bào chết ở phía sau tai hai lần mỗi ngày để đảm bảo lỗ khuyên không còn bụi bẩn, cặn bã tích tụ.
  • Cho dù lỗ khuyên tai không cảm thấy ngứa hay đau đớn bạn vẫn cần kiểm tra nếu thấy mùi để tránh những vấn đề nghiêm trọng xảy ra.
  • Cuối cùng các bạn nên cân nhắc lựa chọn đeo những chiếc khuyên phù hợp và có chất liệu đảm bảo an toàn cho tai. Tránh đeo những loại khuyên có kích thước quá lớn và kém chất lượng. Bởi vì việc này có thể khiến tai bạn bị viêm nhiễm,  trường hợp nặng hơn có thể khiến bạn bị mất tai.

Trên đây là những thông tin lỗ khuyên tai có mùi hôi, hy vọng với những chia sẻ của chúng tôi mà bạn có biện pháp khắc phục phù hợp để đeo khuyên tai mà không còn gặp phải mùi hôi.

Break Collection
×
.