KHÔNG ĐEO KHUYÊN TAI BAO LÂU THÌ BỊ BÍT? – Heliosjewels.vn

Không đeo khuyên tai bao lâu thì bị bít và cách chăm sóc tai đúng

Xem nhanh

Đeo khuyên tai là một cách để tạo điểm nhấn trên gương mặt của bạn, nhưng nếu bạn không đeo khuyên tai thường xuyên thì các lỗ xỏ khuyên sẽ bắt đầu bị bít. Vậy bạn không biết rõ không đeo khuyên tai bao lâu bị bít?

Qua bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ cùng bạn tìm hiểu về không đeo khuyên tai bao lâu thì bị bít nhé! 

Xem thêm: 

1. Không đeo khuyên tai bao lâu thì bị bít?

không đeo khuyên tai bao lâu thì bị bít?

Câu hỏi 1: Người mới bấm khuyên nhưng không đeo khuyên thì bao lâu bị bít?

 Trả lời: Theo các chuyên gia cho biết, nếu vừa bấm khuyên tai nhưng bạn không làm các cách giữ lỗ tai không bị bít như đeo khuyên tai hoặc dùng chỉ để giữ lỗ bấm thì sau 1 - 2 tuần (từ 7 - 15 ngày) lỗ tai sẽ bị bít lại.  

Câu hỏi 2: Đeo khuyên tai được 1 năm, giờ tháo ra thì bao lâu lỗ khuyên tai bị bít? 

Trả lời: Thân chào bạn, theo ý kiến chuyên gia, nếu bạn đã từng đeo khuyên thời gian dài từ 1 năm trở lên và lỗ tai lâu ngày không đeo khuyên thì tuỳ theo cơ địa, sẽ tầm vài tuần hoặc vài tháng lỗ khuyên tai sẽ bị bít lại. 

Tuy nhiên, nếu bạn đeo lâu năm và lỗ khuyên cũ to, khi bạn tháo khuyên tai và không đeo thì lỗ tai sẽ không bị bít lại.

II. Làm sao khi lỗ tai bị bít?

Đeo khuyên tai là một phần thể hiện cá tính của bản thân và cũng tạo nên điểm nhấn cho gương mặt, tuy nhiên nếu bạn không đeo khuyên tai trong thời gian dài thì các lỗ khuyên tai bị bít lại. 

Làm sao khi lỗ tai bị bít?

Một số bạn khi lỗ khuyên tai bị bít sẽ cần đến sự hỗ trợ của các chuyên viên, nhưng các bạn cũng có thể tự xỏ khuyên lại tại nhà khéo léo qua những bước làm dưới đây:

  • Bước 1: Làm mềm phần da xung quanh dái tai: Đầu tên bạc cần bắt đầu làm mềm phần xung quanh dái tay bằng khăn ấm hoặc đưa dái tai vào vòi hoa sen nước ấm, bước này sẽ giúp quá trình xỏ khuyên dễ dàng hơn. Đồng thời, bạn bôi trơn dái tai bằng sáp dầu (kem vaseline) hoặc thuốc mỡ kháng sinh, sức nóng từ tay bạn sẽ giúp làm mềm da và làm giảm ma sát hiệu quả.
  • Bước 2: Rửa tay và đeo găng latex: Bước tiếp theo là rửa tay sạch sẽ bằng xà phòng diệt khuẩn, sau đó lau khô và đeo găng tay latex để ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập vào lỗ khuyên tai.
  • Bước 3: Khử trùng hoa tai bằng cồn tẩy rửa: Bạn khử trùng hoa tai bằng cồn tẩy rửa (cồn isopropyl) bằng việc sử dụng bông gòn hoặc tăm bông để lau sạch khuyên tai, để tiêu diệt hết vi khuẩn, nấm và virus.
  • Bước 4: Sát trùng dái tai: Bạn rửa tai thật kỹ với nước ấm hay xà phòng diệt khuẩn trong 30 giây để loại bỏ vi khuẩn và bụi bẩn.
  • Bước 5: Tiến hành xỏ khuyên: Khi bạn đã làm xong hết những bước trên thì bạn có thể xuyên khuyên tai vào lỗ xỏ khuyên. Ở bước này bạn có nhìn vào gương và một tay để xỏ khuyên, tay kia giữ dái tai và ấn nhẹ ngón tay cái ở phía sau xỏ khuyên ngay chỗ bị bít để khuyên tai xuyên qua dễ dàng.
  • Bước 6: Sau khi xỏ khuyên tai: Sau khi xỏ khuyên bạn hãy rửa dái tai lại bằng nước ấm và phòng diệt khuẩn để ngăn ngừa kích ứng hoặc nhiễm trùng lỗ xỏ khuyên.

III. Chăm sóc lỗ tai khi bị bít sau khi thông

Chăm sóc lỗ tai khi bị bít sau khi thông

Sau khi thông lỗ tai bị bít thì để tránh tổn thương, vì vậy bạn cần tuân thủ các các lưu ý chăm sóc sau đây:

1. Đeo khuyên tai liên tục

Sau khi đi thông lại khuyên bạn cần đeo đôi khuyên tai nhỏ trong vòng ít nhất 6 tuần, nếu bạn tháo khuyên tai ra sớm hơn thì chắc chắn lỗ xỏ khuyên có thể bắt đầu liền khít lại. 

2. Chọn khuyên tai phù hợp

Điều mà bạn cần nhớ tiếp theo sau khi thông lại khuyên đó chính là nên sử dụng khuyên tai phù hợp, không nên sử dụng khuyên quá dài và quá to hay những khuyên tai có các cạnh lởm chởm để tránh mắc vào ga giường, quần áo,..

Bên cạnh đó, nếu bạn là người có cơ địa dị ứng thì nên lựa chọn đeo những chiếc khuyên bạc để đảm bảo an toàn cho lỗ tai.

3. Vệ sinh lỗ xỏ thường xuyên

Việc tiếp theo bạn cần làm đó chính là vệ sinh lỗ xỏ khuyên thường xuyên với nước muối, nhất là khi lỗ xỏ có dấu hiệu sưng đỏ, chảy máu,.., bạn nên chú ý chăm sóc để đảm bảo lỗ xỏ khuyên sau khi thông lại được sạch sẽ nhé.

4. Tránh xa hóa chất

Bạn cũng không nên dùng các loại hoá chất có chứa những chất như alcohol, hydrogen peroxide, hay các chất có tính tẩy rửa mạnh để lau chùi bông tai. Thay vào đó nên dùng nước ấm đã diệt khuẩn để rửa và lau chùi bông tai.

Mong rằng bài viết trên đây về không đeo khuyên tai bao lâu bị bít có thể cung cấp cho bạn thêm nhiều thông tin bổ ích, đồng thời biết cách chăm sóc cẩn thận để có thể diện những chiếc khuyên tai xinh xắn, độc lạ nhé!

Break Collection
×
.