"Cách chọn size nhẫn" khi mua online chính xác nhất – Heliosjewels.vn

"Cách chọn size nhẫn" khi mua online chính xác nhất

Xem nhanh

Biết cách chọn size nhẫn phù hợp với bàn tay sẽ giúp món trang sức tôn vinh được vẻ đẹp cho người đeo. Trong bài viết này, Helios sẽ mách bạn các cách chọn size nhẫn vừa vặn với ngón tay nhé! 

Xem thêm:

cách chọn size nhẫn phù hợp khi mua online

1. Bảng size nhẫn phổ biến tại Việt Nam

Nhẫn là sản phẩm trang sức tuy nhỏ bé nhưng lại tạo điểm nhấn hoàn hảo trên đôi tay cũng như tạo nên được phong cách của bản thân bạn. Đo size nhẫn là cách tìm ra số đo chính xác của ngón tay đeo nhẫn, từ đó bạn có thể lựa chọn size nhẫn phù hợp.

Lưu ý: Tuỳ vào kích thước nhẫn của mỗi nhãn hàng khác nhau sẽ có kích thước khác nhau. Bạn nên hỏi bảng size nhẫn của cửa hàng trước khi mua hàng. 

Dưới đây là bảng đo size nhẫn phổ biến hiện nay tại Việt nam mà bạn có thể tham khảo:

bảng size nhẫn phổ biến

Lưu ý: kích thước nhẫn là đường kính chiếc nhẫn.

Theo các chuyên gia trang sức cho biết, cách để có được con số đo size nhẫn chính xác thì bạn có thể đến cửa hàng bán trang sức để được nhân viên tư vấn. Tuy nhiên, các bạn cũng có thể tự đo size nhẫn bằng cách đối chiếu chu vi hay đường kính ngón tay mà bạn muốn đeo nhẫn với kích thước trong bảng size nhẫn nữ, bạn sẽ biết kích thước nhẫn phù hợp với bản thân mình.

2. Hướng dẫn các cách đo size nhẫn

Nếu bạn không có thời gian đến các tiệm trang sức để đo size nhẫn, bạn có thể tham khảo các cách đo size nhẫn qua các cách dưới đây:

2.1. Cách chọn size nhẫn bằng giấy và thước kẻ

Đây cũng là cách đo size nhẫn khi mua online đơn giản và cũng được nhiều người sử dụng khi đo để chọn size nhẫn phù hợp mà các bạn có thể thực hiện tại nhà. 

Cách chọn size nhẫn bằng giấy và thước kẻ

Chuẩn bị:

  • 1 tờ giấy
  • Kéo
  • Bút
  • Thước kẻ.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Cắt tờ giấy theo chiều dài tầm 10cm, rộng khoảng 1cm.
  • Bước 2: Tiến hành quấn quanh tờ giấy đã chuẩn bị vào ngón tay mà bạn muốn đo.
  • Bước 3: Đánh dấu 2 phần giao điểm của tờ giấy bằng bút.
  • Bước 4: Dùng thước đo lại kết quả, sau đó lấy kết quả chia cho 3.14 rồi so sánh với bảng so size nhẫn để tìm được kích thước nhẫn chính xác của bạn.

2.2. Đo size nhẫn bằng chiếc nhẫn có sẵn

cách chọn size nhẫn bằng chiếc nhẫn có sẵn

Một trong những cách đo size nhẫn đơn giản nhất mà các bạn có thể thực hiện đó chính là dựa vào chiếc nhẫn vừa vặn với ngón tay mà bạn đang có. Cách thực hiện như sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị 1 chiếc nhẫn vừa tay bạn và một chiếc thước.
  • Bước 2: Đặt chiếc nhẫn lên bề mặt phẳng, sau đó lấy thước đo và đo thẳng qua mặt trong của chiếc nhẫn từ cạnh này sang cạnh khác. Lưu ý, bạn chỉ đo đường kính lòng trong là khoảng cách giữa 2 điểm đối diện trên vòng tròn phía bên trong nhẫn chứ không đo đường kính tổng của chiếc nhẫn nhé.
  • Bước 3: Sau khi đã có số liệu của đường kính lòng nhẫn, bạn có thể dựa vào bảng size nhẫn để xác định được chính xác kích cỡ nhẫn phù hợp.

2.3. Đo kích thước size nhẫn bằng chiều cao cân nặng

Các bạn cũng có thể đo kích thước nhẫn bằng cách dựa vào chiều cao và cân nặng, với nam và nữ sẽ có các tính khác nhau như sau:

Xem thêm: Cách chọn size nhẫn theo chiều cao cân nặng

Cách chọn size nhẫn theo chiều cao cân nặng

2.4. Cách chọn size nhẫn bằng tờ tiền

Nếu bạn không muốn áp dụng các cách đo size nhẫn trên thì có thể áp dụng cách này, các bước thực hiện như

Cách chọn size nhẫn bằng tờ tiền

Chuẩn bị: 1 tờ tiền polime, 1 chiếc nhẫn đang đeo

Thực hiện:

  • Bước 1: Đặt chiếc nhẫn theo đường viền của số 0 in trên tờ tiền.
  • Bước 2: Chụp hình và gửi cho nhân viên cửa hàng trang sức để được tư vấn size nhẫn phù hợp với bạn.

2.1. Cách đo size nhẫn trên điện thoại bằng app đo size nhẫn

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều app đo size nhẫn khác nhau, từ miễn phí đến có phí, từ đơn giản đến phức tạp. Click link dưới đây để tham khảo một số ứng dụng đo size nhẫn được đánh giá cao và được sử dụng rộng rãi: App đo size nhẫn tại đây

3. Một số lưu ý cần nhớ khi chọn size nhẫn

Trước khi chọn nhẫn để tránh gặp phải sai sót thì các bạn cũng cần phải lưu ý một số điều sau:

  • Size nhẫn phụ thuộc nhiệt độ thời tiết: Đây là điều đầu tiên mà bạn cần lưu ý khi chọn nhẫn chính là chu ý vào nhiệt độ thời tiết, nhất là khi trời lạnh tay chúng ta sẽ có xu hướng co lại, do đó bạn nên cộng thêm vào 1mm nữa. Còn khi trời nắng, ngón tay sẽ nở ra nên bạn hãy trừ đi 1mm kích thước đo nhẫn.
  • Chú ý đến khớp ngón tay: Các khớp tay của bạn có thể t hơn so với phía gốc của ngón tay, nên bạn cần phải đo lại kích thước ở khớp ngón và gốc ngón, sau đó lấy kích thước giữa 2 phần này để chọn size nhẫn nam chính xác, để khi đeo có được cảm giác thoải mái nhất.
  • Chú ý đến độ dày nhẫn: Tùy vào thiết kế và chất liệu mà mỗi chiếc nhẫn sẽ có độ dày khác nhau. Chính vì vậy bạn cần chú ý tăng, giảm kích thước sao cho phù hợp để đeo nhẫn không quá rộng hoặc chật.
  • Đo lại nhiều lần để có được size nhẫn chính xác: Để tránh sai sót khi chọn size nhẫn nam, bạn cũng nên đo lại 2 – 3 lần để có được một con số chính xác nhất.

Mong rằng qua những thông tin chia sẻ trên có thể cung cấp thêm cho bạn nhiều thông tin bổ ích và giúp bạn có thể đo được size nhẫn chính xác nhé! 

 

Break Collection
×
.