Tròng Kính Được Làm Chất Liệu Gì? – Heliosjewels.vn

Tròng Kính Được Làm Chất Liệu Gì?

Xem nhanh

Trước đây, thủy tinh được xem là vật liệu phổ biến để sản xuất mắt kính. Với phát triển không ngừng của công nghệ kỹ thuật, tròng kính còn được làm từ nhiều chất liệu khác nữa. Hãy cùng Helios tìm hiểu tròng kính thường được làm bằng chất liệu gì nhé!

Các chất liệu thường được sử dụng làm tròng kính

Với sự phát triển không những của công nghệ khoa học kỹ thuật, do đó tròng kính ngày nay không chỉ được sản xuất bằng thủy tinh. Mà tròng kính ngày càng được đa dạng hóa chất liệu để thích nghi với lối sống ngày nay.

Tròng kính thủy tinh 

Trong nhiều năm, tròng kính thủy tinh vẫn là loại thấu kính duy nhất mang lại khả năng quang học vượt trội. Với ưu điểm chống trầy xước, độ trong suốt cao và đáp ứng cho nhu cầu của người có độ khúc xạ cao.

Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm mà tròng kính thủy tinh mang lại thì kính thủy tinh vẫn có những khuyết điểm. Tuy có khả năng quang học vượt trội hơn so với những tròng kính khác nhưng chất liệu thủy tinh lại khá nặng, dễ vỡ và khó khăn trong việc nhuộm màu. Chính vì lẽ đó không khó hiểu vì sao lượng người sử dụng tròng kính thủy tinh ít hơn 6%.

Tròng kính nhựa

Với độ bền cao, khả năng chống va đập và nhẹ hơn so với tròng kính thủy tinh. Bên cạnh đó, tròng kính nhựa còn có nhiều ưu điểm khiến người dùng chọn lựa và sử dụng rỗng rãi như: Dễ dàng nhuộm màu, giá thành rẻ hơn so với các tròng kính khác, độ an toàn cao,…

Tuy nhiên nếu kính sử dụng hoàn hoàn tròng kính bằng nhựa thì sẽ dễ gây trầy xướt bề mặt trính. Tốt hơn hết bạn nên chọn những tròng kính nhựa có tráng lớp chồng trầy để bảo vệ bề mặt kính của mình.

Tròng kính nhựa

Tròng kính Polycarbonate

Nếu nhà bạn có con nhỏ thì chắc hẳn tròng kính với chất liệu Polycarbonate không quá xa lạ. Với ưu điểm tuyệt vời mà nó mang lại như: mỏng nhẹ hơn so với tròng kính nhưa, độ bền cao, dễ dàng điều chỉnh tầm nhìn mà không khiến kính bị dày thêm,… Đây được xem là lựa chọn hoàn hảo cho trẻ em và người lớn năng động.

Một số lưu ý để chọn tròng kính khi mua kính

Chọn mua tròng kính phù hợp là một việc vô cùng quan trọng. Một tròng kính tốt không chỉ giúp bảo vệ đôi mắt của bạn mà còn giúp tiết kiệm chi phí cho vấn đề hư hỏng tròng kính. Dưới đây là một số lưu ý chọn tròng kính dành cho bạn khi đi mua kính.

Chất liệu tròng kính

Một trong những chất liệu tốt nhất hiện nay chính là Polycarbonate. Chất liệu Polycarbonate là hai chất liệu đảm bảo được các yếu tố mà người dùng mong muốn như: độ bền cao, đảm bảo an toàn, cứng hơn so với những vật liệu khác, nhẹ và mỏng,…

 Đặc biệt hơn hết, chất liệu Polycarbonate là lựa chọn hoàn hảo dành cho con bạn. Bởi trẻ con thường có tính hiếu động, tò mò do đó một chất liệu có độ cứng, nhẹ  độ bền cao là phương án tốt nhất dành cho trẻ. Ngoài ra, tròng kính Polycarbonate còn là lựa chọn tốt nhất cho những người hay chơi thể thao.

Lớp phủ bảo vệ bề mặt kính

Luôn luôn chọn tròng kính có tráng lớp phủ chống phản chiếu. Bởi lớp phủ AR này sẽ giúp loại bỏ các phản xạ khó chịu đồng thời cải thiện tầm nhìn ban đêm giúp làm giảm độ chói từ đèn pha qua măt bạn. Bên cạnh đó lớp phủ này còn cho phép mọi người giao tiếp với mắt bạn dễ dàng hơn.

Nếu bạn chọn lựa một chiếc kính mát thì hãy lưu ý về việc chọn màu của lớp phủ tương phản. Màu nâu, màu hồng đồng hay boysenberry là một số màu tương phản được lựa chọn nhiều nhất.

Thấu kính quang điện

Thấu kính quang điện là một loại thấu kính có khả năng điều chỉnh sắc độ dựa theo mức độ tiếp xúc với ánh sáng. Nếu bạn dành thời gian ở ngoài trời nhiều mà không muốn mang thêm một cặp kính râm thì thấu kính quang điện là lựa chọn phù hợp dành cho bạn.

Giá thành

Không phải càng nhiều tiền là càng chất lượng, việc bạn chi trả nhiều tiền cho một tròng kính không có nghĩa là bạn sẽ nhận lại được một sản phẩm chất lượng. Giá thành của một chiếc kính được quyết định từ nhiều yếu tố như: thiết kế dáng kính, chất liệu gọng kính, chất liệu tròng kính, nhu cầu thời trang.

Để đảm bảo rằng bạn sở hữu được một chiếc kính chất lượng mà không bị “chặt chém” thi tốt nhất bạn cần tìm hiểu những tính năng cũng như lợi ích của sản phẩm mà bạn đang xem xét. 

Cùng ghé qua Helios để được trải nghiệm lựa chọn nhiều mẫu kính có thiết kế và chất liệu đa dạng nha!

Break Collection

Để lại bình luận

×
.