Sự Khác Nhau Giữa Trang Sức Sản Xuất Thủ Công và Sản Xuất Hàng Loạt – Heliosjewels.vn

Sự Khác Nhau Giữa Trang Sức Sản Xuất Thủ Công và Sản Xuất Hàng Loạt

Xem nhanh

Sự khác nhau giữa trang sức thủ công và sản xuất hàng loạt 

Trang sức từ lâu đã trở thành một món đồ không thể thiếu đối với mọi người. Đặc biệt là những tín đồ thời trang luôn thích sưu tầm những món đồ phụ kiện để làm mới bản thân, tạo nên phong cách riêng. Trang sức chính là phụ kiện tạo nên điểm nhấn trên cơ thể chúng ta, dù chỉ cần đeo một đôi hoa tai nhỏ đơn giản hay một chiếc nhẫn kim cương cầu kỳ. Không chỉ làm nổi bật hơn cho bộ trang phục mà mỗi một phụ kiện trang sức còn mang một ý nghĩa khác nhau. 

Rất nhiều người thường thắc mắc tại sao mọi người lại thích mua và đeo trang sức. Có thể là mua đồ trang sức để tặng người thân thể hiện sự quan tâm của bạn đối với ai đó, hay chỉ đơn giản là muốn tự thưởng cho bản thân, hay muốn nâng cấp  bộ sưu tập đồ trang sức của mình. Tuy nhiên bạn đã bao giờ tự hỏi trang sức được làm như thế nào và xuất xứ từ đâu? Trang sức thường được thiết kế theo hai cách đó là chế tác thủ công và sản xuất hàng loạt. Vậy hai cách này có sự khác biệt như thế nào? Cùng Helios tìm hiểu thêm những thông tin dưới đây 

Sản xuất hàng loạt

Việc tạo ra nhiều mặt hàng giống nhau trong một dòng trang sức được yêu cầu trong quá trình sản xuất hàng loạt. Khi bạn ngồi xuống để sản xuất hàng loạt, lúc này sẽ yêu cầu việc sản xuất phải có hiệu quả như số lượng lớn và phải chất lượng hơn là sự sáng tạo. Tuy không có nhiều sự sáng tạo nhưng trang sức sản xuất hàng loạt luôn được cập nhật theo xu hướng thời trang mới nhất.

Bạn sẽ phải tạo ra các dòng trang sức phổ biến trên thị trường mà các cửa hàng có thể đặt hàng thay vì tự tạo ra rất nhiều món đồ độc nhất vô nhị cho các bữa tiệc và buổi biểu diễn. Đầu tiên, mô hình ban đầu của thiết kế được tạo ra, sau đó họ tạo ra các thiết kế khác. Tất cả những thiết kế này được sản xuất bằng phương pháp đúc.

Sản phẩm từ quá trình sản xuất hàng hoạt 

Mọi người sẽ chế tác ra hàng chục món đồ trang sức cùng một lúc; điều này giúp họ làm các món đồ trang sức nhanh hơn so với việc làm từ đầu. Nhiều nhà thiết kế cung cấp sản xuất hàng loạt đồ trang sức, bao gồm Kenneth Jay Lane, Suzanne belperron, … Họ tập trung vào chất lượng và số lượng, giúp họ phát triển nhanh hơn trên thị trường.

  • Ưu điểm 

Mức độ chính xác cao trong quá trình sản xuất 

Ít nhân công, chi phí tự động hóa thấp hơn

Sản xuất được số lượng lớn trong thời gian ngắn

Hưởng lợi phân phối nhanh chóng 

  • Nhược điểm 

Chi phí ban đầu cao

Nguyên nhân ô nhiễm 

Thiếu tính độc đáo của sản phẩm 

Ít linh hoạt với bất kỳ loại biến thể nào

Đồ trang sức thủ công

Đồ trang sức thủ công cũng được rất nhiều người sử dụng vì nó quảng bá di sản của đất nước bằng cách đại diện cho truyền thống và văn hóa của xã hội. Thay vì sử dụng máy móc, đồ trang sức thủ công được hình thành và chế tác bằng tay. Qua đôi bàn tay khéo léo của người thợ kim hoàn những sản phẩm trang sức được ra đời đều mang những nét đẹp độc đáo hơn là thiết kế theo khuôn mẫu.

Đồ trang sức thủ công có thiết kế độc đáo và được chế tác từng chiếc một. Mỗi món đồ trang sức đều có một ý nghĩa riêng về sự cẩn thận, chăm chút và chú ý. Và chúng ta sẽ cảm nhận được ý nghĩa tình cảm thông qua trang sức thủ công. Và đặc biệt chúng ta sẽ có cảm giác rất tuyệt khi đã góp phần để tạo nên món đồ trang sức của bản thân. Tính độc đáo của đồ trang sức thủ công là một yếu tố quan trọng khiến nó trở thành một phiên bản giới hạn và mang dấu ấn của riêng mình.

Thành phẩm được hoàn thành dựa trên bản vẽ

Florence có nhãn hiệu trang sức thủ công lâu đời nhất. Các mảnh được cưa, hàn, tạo hình và chạm khắc bằng tay. Họ không sử dụng máy móc để sản xuất. Phương pháp này chỉ có một số lượng giới hạn các mảnh được sản xuất, trong khi máy móc có thể sản xuất nhiều mảnh trong một giờ.

Sản phẩm ấn tượng từ BST ATLANTIS

Nhiều thương hiệu cung cấp đồ trang sức thủ công trên thế giới, bao gồm Bario Neal, Azuro Republic, ABLE, v.v những thương hiệu đồ trang sức thủ công tốt nhất cung cấp khuy măng sét chất lượng cao, vòng tay cườm và nhiều mặt hàng cao cấp khác với thiết kế độc đáo được làm bằng tay. Nó nổi tiếng với các phụ kiện bạc và vàng của nam giới. 

  • Ưu điểm

Thiết kế độc đáo, có độ bền cao

Đáp ứng linh hoạt nhu cầu của khách hàng

  • Nhược điểm

Các quy trình sản xuất phức tập, dẫn đến kinh phí sản xuất cao

Đòi hỏi kỹ thuật sản xuất chuyên nghiệp, điêu luyện

Mất nhiều thời gian và công sức để chế tác 

Khuyên tai được chế tác thủ công

Như vậy nếu bạn là môt tín đồ thời trang yêu thích sưu tập cho mình những phụ kiện trang sức độc đáo, luôn muốn làm mới bản thân có thể lựa chọn dòng phụ kiện trang sức thủ công. Tuy nhiên nếu bạn là người cập nhật theo xu hướng thời trang mới thì cũng có thể lựa chọn trang sức sản xuất hàng loạt phù hợp với túi tiền của mình, sở hữu được số lượng nhiều. 

 

 

Break Collection

Để lại bình luận

×
.