Những Lưu Ý Khi Chọn Mắt Kính Cận Không Phải Ai Cũng Biết – Heliosjewels.vn

Những Lưu Ý Khi Chọn Mắt Kính Cận Không Phải Ai Cũng Biết

Xem nhanh
Kính cận là một trong những biện pháp tối ưu giúp người bị cận có tầm nhìn rõ hơn. Một chiếc kính phù hợp khi gọng kính thẩm mỹ và mắt kính cận chất lượng. Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây một vài lưu ý khi chọn mắt kính cận nhé.
Kính cận là một trong những biện pháp tối ưu giúp người bị cận có tầm nhìn rõ hơn. Một chiếc kính phù hợp khi gọng kính thẩm mỹ và mắt kính cận chất lượng. Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây một vài lưu ý khi chọn mắt kính cận nhé. 

Nên khám mắt và đo thị lực

Đây là bước cực kỳ quan trọng trước khi bạn sở hữu cho mình một chiếc kính mắt đúng với độ cận của mình. Đo thị lực chuẩn thông thường sẽ bao gồm:

  • Đo qua máy khúc xạ kế tự động, giúp chúng ta có thể xác định số kính tham khảo

  • Sử dụng mặt nạ thử thị lực, thử các số kính khác nhau cùng với việc đọc các chữ cái, ký tự trên màn hình.

  • Đeo thử kính trong 15 – 30 phút, tập nhìn gần hoặc nhìn xa, đi lại để xem khả năng thích nghi của mắt

  • Khám lại cùng với chuyên gia khúc xạ, điều chỉnh số kính nếu có hiện tượng bất thường (đau đầu, chóng mặt, nhức mỏi mắt,…)

Để đảm bảo độ chính xác thì bạn nên khám mắt tại các bệnh viện mắt chuyên khoa. Đồng thời, bạn nên theo dõi định kỳ để điều chỉnh kính cho phù hợp với mức độ cận thị nhằm bảo vệ đôi mắt luôn khỏe mạnh. Trong các trường hợp cận thị nặng có thoái hóa hắc võng mạc, theo dõi các tổn thương thoái hóa ở đáy mắt rất quan trọng để có can thiệp kịp thời như điều chỉnh chế độ lao động, điều trị laser đáy mắt,…

Đeo mắt kính đúng độ cận

Nhiều người có xu hướng chọn kính thấp hơn độ cận với hy vọng bắt cho đôi mắt phải rèn luyện từ đó sẽ giảm được độ cận. Nhưng không, đây là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm. Khi đeo kính nhẹ hơn với độ cận hiện tại của bạn, đôi mắt sẽ phải điều tiết nhiều khiến cho độ cận tăng lên nhanh chóng, gây nên chứng mỏi mắt, đau mắt, nheo mắt liên tục xảy ra. 

Đeo kính không đúng độ cận về lâu dài có thể khiến cho mắt gặp phải nhiều bệnh lý trầm trọng như nhược thị, lác. Đeo kính đúng độ cận là yếu tố quan trọng giúp bạn cải thiện thị lực đáng kể.

Chọn chiết suất phù hợp với độ cận

Chiết suất mắt kính là thông số của phép tính tốc độ ánh sáng đi qua chất liệu. Chiết suất tỷ lệ thuận với độ cô đặc của vật liệu. Chiết suất càng cao tròng kính càng mỏng.

  • Tròng kính chiết suất 1.56 phù hợp với người có độ cận từ 0 – 2.50

  • Tròng kính chiết suất 1.60 phù hợp với độ cận từ 2.50 – 3.50

  • Tròng kính chiết suất 1.67 phù hợp với độ cận 3.75 – 7.00

  • Tròng kính chiết suất 1.74 phù hợp với độ cận trên 7.00.

Với người cận nhẹ từ 0.25 đến 2.50 vẫn có thể dùng chiết suất 1.56, 1.60 hay 1.67 tuỳ nhu cầu.

Ngoài ra có 2 chiết suất đặc biệt là 1.53 (chất liệu trivex), 1.59 (chất liệu polycacbonnate). Mắt kính chiết suất 1.67 và 1.74 được chế tạo từ chất liệu MR nên rất cứng, thích hợp cho gọng khoan ốc (không vành).

 

Đảm bảo tâm mắt kính trùng với đồng tử

Rất nhiều trường hợp đi cắt kính gặp tình trạng bị nhức, mỏi mắt, đau đầu khi đeo kính và phải đi cắt lại tới 2 – 3 lần. Nguyên nhân của tình trạng này là tâm mắt kính không trùng với đồng tử, làm cho việc điều tiết bị rối loạn. Việc này xảy ra trong quá trình đo thị lực.

Do đó, khi đi đo mắt kính cận, bạn hãy tìm hiểu địa điểm cắt kính thật kỹ càng, hãy đến bệnh viện/phòng khám mắt hoặc các cửa hàng kính mắt được đánh giá tín nhiệm từ người tiêu dùng. Và khi đeo thử tròng kính trước khi cắt, nếu thấy dấu hiệu nhức mỏi mắt thì hãy nói lại với bác sĩ hoặc người cắt kính để họ chỉnh sửa cho phù hợp. 

Chọn mặt kính chất lượng

Khi chọn kính cận, bạn phải chọn loại mắt kính tốt để vừa bảo vệ cho mắt vừa giúp mình thoải mái khi sinh hoạt, làm việc cũng như đi lại. Mắt kính cận tốt cần:

  • Chống chói lóa, phản quang

  • Chống nước

  • Chống trầy xước

  • Chống bám bụi

  • Chống tia UV, ánh sáng xanh

 

Để có thể sở hữu chiếc kính cận phù hợp với mình, bạn nên chọn cho mình chiếc gọng kính phù hợp với gương mặt và mắt kính cận chất lượng phù hợp với độ cận của mình. Với những lưu ý trên, hy vọng bạn sẽ có thêm những thông tin bổ ích cho mình khi chọn kính tại Helios. 

 

Break Collection

Để lại bình luận

×
.