Đá Onyx Và Ý Nghĩa Của Đá Onyx Trong Phong Thủy – Heliosjewels.vn

Đá Onyx Và Ý Nghĩa Của Đá Onyx Trong Phong Thủy

Xem nhanh

Hiện nay đá Onyx được sử dụng rất nhiều trong cuộc sống cũng như trong phong thủy. Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem đá Onyx này là gì? Nó có tác dụng gì cho người sử dụng? chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Đá Onyx là gì?

Đá Onyx theo truyền thuyết kể rằng: khi nữ thần Venus đang nằm cạnh bờ sông Indus thì thần Cupid đã nhắm mũi tên mê hoặc của mình vào những chiếc móng tay của nữ thần Venus. Các móng tay cô rơi xuống vùng nước thánh chìm xuống đáy sông và biến thành Onyx.

Đó là theo truyền thuyết còn thực tế thì Onyx được biết đến là một loại thạch anh vi tinh thể thuộc họ đá Chalcedony. Cũng giống như mã não, đá carnelian, Jasper, Chrysoprase.  Đá Onyx có cấu trúc thuộc hệ thống tinh thể Trigonal bao gồm các khoáng chất silica (silicon dioxide, SiO2) giống thạch anh nhưng thuộc cấu trúc theo hệ tinh thể đơn tà moganit.

Ý nghĩa của đá onyx đen với cuộc sống

Tác dụng của đá onyx đen đối với sức khỏe

  • Theo kết quả nghiên cứu khoa học, đá onyx đen có tác dụng tốt trong việc điều trị các chứng bệnh liên quan đến hệ thần kinh, hệ tiêu hóa và những bệnh liên quan đến nội tạng.
  • Đá onyx đen có tác dụng giảm căng thẳng, giảm đau nhức, tạo sự cân bằng trong cảm xúc và giúp chủ sở hữu tự kiểm soát bản thân tốt hơn. Nếu dùng những vật dụng làm từ đá onyx đen sẽ kích thích năng lượng trong cơ thể, khiến thính giác nhanh nhạy hơn cũng như tăng cường trí nhớ.
  • Khi bị viêm nhiễm, đặt đá onyx đen cạnh vết thương sẽ giúp khử độc, ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập và làm lành vết thương một cách nhanh chóng.

Ý nghĩa của đá onyx đen trong phong thủy

Đá onyx đen không những có nhiều tác dụng đối với sức khỏe mà còn là đá quý phong thủy được nhiều người yêu thích. Từ thời xa xưa, đá onyx đen đã tích tụ năng lượng vô cùng mạnh mẽ bên trong, giúp chủ sở hữu gặp nhiều thuận lợi và may mắn hơn trong cuộc sống.

  • Đá onyx đen là loại đá quý tượng trưng cho sự tự tin vào bản thân và bảo vệ chính kiến của mình, thế nên loại đá này được nhiều người ưa chuộng và lựa chọn đặc biệt là những người làm ăn kinh doanh.
  • Theo quan niệm của người Mông Cổ, đá onyx đen bảo vệ người sử dụng tránh được cái chết bất ngờ. Hơn nữa, nó cũng giúp gắn kết tình cảm vợ chồng, ngăn ngừa những mối quan hệ ngoài hôn nhân. Ngoài ra, đá onyx đen còn là biểu tượng của sự may mắn và thành đạt.
  • Theo quan niệm của người hy Lạp cổ đại, đá onyx đen chứa nhiều năng lượng tích cực, giúp chủ sở hữu thoát khỏi sự lưỡng lự, giúp họ quyết đoán hơn, và đưa ra những quyết định sáng suốt.
  • Theo quan niệm của người châu Mỹ ở thời kỳ tiền Colombo, đá onyx đen là một loại đá thiêng, thường được dùng trong các nghi lễ thờ cúng, mang đến cho người dùng nhiều điều may mắn, tránh được những tai ương bất ngờ.
  • Theo quan niệm của người Ấn Độ, đá onyx đen làm nguội lạnh lòng ham mê sắc dục của những người có tính cách đa tình, hạn chế đến mức thấp nhất những mối quan hệ ngoài hôn nhân có liên quan đến tình dục.

Tác dụng của đá onyx đen trong kiến trúc

Đá onyx đen có đặc tính tự nhiên là liên kết ở dạng tinh thể có tính đồng nhất cao, có nhiều màu sắc khác nhau và có tính xuyên sáng, thế nên nó được sử dụng rộng rãi trong kiến trúc.

Với vẻ đẹp tự nhiên mang màu sắc ấm, các vân đá đa màu cùng với khả năng xuyên sáng đặc biệt mà không loại đá nào có được, đá onyx đen được sử dụng ở những nơi cần thu hút sự chú ý như tiền sảnh, quầy lễ tân,… Tuy nhiên, do sự quý hiếm và giá thành cao, thế nên đá onyx đen chủ yếu được sử dụng ở những nơi trang trọng, những nơi đặc biệt để tạo điểm nhấn cho toàn bộ không gian. Tuy nhiên, đá onyx đen có đặc tính dễ vỡ và giòn, thế nên cần chú ý khi thi công để tránh sự biến dạng và nứt vỡ.

Cách chọn vòng tay phong thủy đá onyx đen

 

 

Chọn vòng tay phong thủy đá onyx đen theo màu sắc

Theo quan niệm phong thủy của người phương Đông, việc lựa chọn màu sắc phù hợp với phong thủy rất quan trọng, vì điều này ảnh hưởng đến gia chủ, sức khỏe cũng như các mối quan hệ. Theo thuyết ngũ hành, con người có 5 mệnh thuộc Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ, vận động theo quy luật tương sinh và tương khắc.

Trong đó, mối quan hệ ngũ hành tương sinh là Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ và Thổ sinh Kim. Còn mối quan hệ tương khắc là Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim.

Đá onyx màu đen theo quan niệm phong thủy là màu của những người mệnh Thủy, vì màu đen là màu của bản mệnh nên những người mệnh Thủy sử dụng sẽ tăng vượng khí, giúp sức khỏe dồi dào, mọi việc hanh thông, công thành danh toại, tình duyên viên mãn. Hơn nữa, theo quan hệ tương sinh, Thủy sinh Mộc, thế nên vòng tay phong thủy đá onyx đen cũng phù hợp với những người thuộc mệnh Mộc.

Chọn vòng tay phong thủy đá onyx đen theo 12 cung hoàng đạo

Theo 12 cung hoàng đạo, vòng tay phong thủy đá onyx đen phù hợp với những người cung Ma Kết. Những người cung này là người tham vọng, kín đáo, khá khó hiểu nhưng rất có trách nhiệm.

Ý nghĩa của vòng tay phong thủy đá onyx đen khắc chú

Có nhiều người chọn vòng tay phong thủy đá onyx đen có khắc chú “Om Mani Padme Hum” để tăng tác dụng của vòng tay. Họ coi nó là bùa hộ mệnh bình an, mang đến sự may mắn và thịnh vượng. Đây là câu khắc chú bằng tiếng Phạn và là câu thần chú khi cầu Quan Thế Âm Bồ Tát trong Phật giáo. Người ta thường sử dụng vòng tay đá phong thủy niệm câu khắc chú này kèm theo lời ước nguyện của bản thân.

  • Om nghĩa là quy mệnh, tượng trưng chân thân của những vị Phật khi đến cõi niết bàn
  • Mani là viên ngọc quý, tượng trưng cho tâm thiện và tấm lòng bồ đề của Phật
  • Padme là hoa sen tượng trưng cho trí tuệ sáng
  • Hum là tâm thức tượng trưng cho tâm thức của những vị Phật
  • Bên cạnh đó, nó còn tượng trưng cho cánh cửa luân hồi, là sự thanh tịnh cho tâm hồn.
  • Om nghĩa là khép lại cánh cửa luân hồi ở cõi trời, thanh tịnh hóa thân thể
  • Ma tượng trưng cho cánh cửa ở cõi thần, thanh tịnh hóa ngôn ngữ, lời nói và đạo đức
  • Ni là cánh cửa ở cõi người, thanh tịnh hóa tâm thức, trí tuệ giúp tâm trí vững vàng hơn
  • Pad tượng trưng cho cánh cửa ở cõi ngạ quỷ, hóa giải hiểm nguy và giúp chú tâm hơn
  • Hum tượng trưng cho cánh cửa ở cõi địa ngục, thanh tịnh hóa tâm hồn và khai sáng trí tuệ.

Cách bảo quản vòng tay phong thủy đá onyx đen

Để vòng tay phong thủy đá onyx đen luôn đẹp và sáng bóng, thì người dùng cần chú ý một số điểm như sau:

Không đeo vòng tay phong thủy đá onyx đen 24/7

Dù vòng tay phong thủy đá onyx đen mang đến nhiều lợi ích nhưng bạn không nên đeo chúng suốt ngày, đặc biệt là khi làm việc nặng hoặc những công việc có sự va chạm nhiều. Vì những hoạt động này và các tác động từ môi trường sẽ ảnh hưởng đến độ bền và màu sắc của vòng tay. Bên cạnh việc vòng tay dễ bị biến dạng thì việc va chạm mạnh có thể dẫn đến nứt vỡ, gây nguy hại đến người dùng.

Khi ngủ, bạn nên tháo vòng tay ra và đặt ở đầu giường, hạn chế việc nằm ngủ đè lên vòng tay.

Không để vòng tay phong thủy tiếp xúc với hóa chất

Với những người làm việc trong môi trường tiếp xúc nhiều với hóa chất thì cũng nên hạn chế đeo khi làm việc. Bên cạnh đó, cũng tránh việc tiếp xúc với các loại mỹ phẩm hoặc chất tẩy rửa. Ngoài ra, khi đi bơi, bạn cũng không nên đeo vòng tay vì clorine trong hồ bơi có thể sẽ làm biến đổi màu sắc.

Ngoài ra, nên để vòng tay phong thủy đá onyx đen trong một chiếc hộp riêng, tránh sự va chạm với các phụ kiện trang sức khác, gây ảnh hưởng đến vòng tay.

Cách vệ sinh vòng tay phong thủy đá onyx đen

Khi sử dụng vòng tay phong thủy đá onyx đen, việc bám bẩn là điều không thể tránh khỏi. Vì thế, bạn cần có biện pháp vệ sinh vòng tay để giữ được độ sáng bóng.

Sử dụng nước

Người sử dụng có thể dùng những nguồn nước tự nhiên để vệ sinh cũng như tẩy uế cho chiếc vòng tay một cách hiệu quả. Sau khi ngâm vòng tay phong thủy đá onyx đen vài giờ trong nước, thì bạn để ráo nước một cách tự nhiên, không dùng khăn lau.

Dùng cánh hoa

Sử dụng cánh hoa để vệ sinh vòng tay phong thủy là một trong những cách hữu hiệu để tăng độ sáng và năng lượng cho vòng tay. bạn có thể đặt hoa yêu thích vào tô và ngâm vòng tay trong đó khoảng một ngày, lúc này vòng tay sẽ hấp thụ được những tinh túy của đất trời. Sau đó, bạn lấy vòng tay phong thủy đá onyx đen ra và phơi dưới ánh nắng mặt trời để chúng hấp thụ năng lượng tự nhiên.

Ngoài ra, bạn cũng có thể đem vòng tay phong thủy đá onyx đen đến các tiệm đá quý để được vệ sinh bằng những sản phẩm chuyên dụng, giúp vòng tay luôn bền đẹp và sáng bóng.

Break Collection

Để lại bình luận

×
.