Chi Tiết Về Bạc 925 – Heliosjewels.vn

Chi Tiết Về Bạc 925

Xem nhanh

Bạc 925 là gì? Có tốt không?

Định nghĩa về bạc 925

Bạc 925 là dòng bạc có nguồn gốc xuất phát từ nước, những tên thường gọi là bạc S925, bạc Ý, bạc 925.

S925 là sự kết hợp của ký tự “S” và 925. “S” ở đây là silver, dịch sang tiếng Việt chính là bạc (Ag). Còn 925 là ám chỉ có 92,5% hàm lượng nguyên tố trong kim loại tổng hợp là bạc.

Bạc 925 là bạc mà trong đó có chứa 92,5% là Ag, 7,5% còn lại là các thành phần kim loại khác (thường là đồng, niken, silic, bo, kẽm,...). Tuy nhiên, hàm lượng các kim loại cụ thể trong 7,5% đó là công thức “bí mật” của mỗi nhà sản xuất, tạo cho các trang sức bạc 925 một độ sáng bóng và độ bền khác nhau.

Bạc 925 có tốt không?

92,5% hàm lượng bạc trong bạc 925 là công thức đã được kiểm nghiệm và xác thực từ lâu. Trong thực tế, con số 92,5% có thể có những sai số như 92%, 92,6% hoặc lên tới 93%, nhưng vẫn là đủ tiêu chuẩn để làm nên bạc 925.

Bạc 925 được pha tạp thêm các hợp kim khác với hàm lượng nhỏ, không đáng kể nên mọi sản phẩm làm từ bạc 925 đều có tính chất và công dụng như bạc nguyên chất, không hề làm giảm đi chất lượng và giá trị của chúng.

Bạc 925 gần như có trong tất cả các loại trang sức cho nam và nữ như vòng tay, lắc tay, lắc chân, bông tai, nhẫn hay cả trâm cài tóc, trâm cài áo,...

Chính vì thế, bạc 925 hiện nay đang rất được ưa chuộng vì độ bền cao, tốt, chất lượng, mẫu mã đa dạng lại có giá cả phù hợp, dễ dàng cho bạn lựa chọn

Bạc 925 có dễ bị đen xỉn không? 

Bạc nguyên chất sẽ khó bị oxy hóa trong điều kiện thường. Nhưng các hợp kim của bạc lại không giống như vậy trong đó có bạc 925. Bạc bị đen vì bạc (Ag) sẽ tác dụng với lưu huỳnh (S), tạo thành bạc sunfua (Ag2S).

Bạc sunfua là chất rắn kết tủa màu xám đen, bám trên bề mặt bạc và khiến bạc không còn sáng bóng mà bị đen đi.

Các chất chứa lưu huỳnh có thể có trong không khí, suối nước nóng, đặc biệt là trong tuyến mồ hôi của con người. Chính vì vậy, bạc 925 cũng sẽ bị đen, xỉn màu bởi tính chất hoàn toàn giống với bạc ta.

Tuy nhiên đừng quá lo lắng, vì bạn có thể dễ dàng làm sáng bạc 925 với nhiều cách đấy như nước rửa chén, chanh, muối,...

Bạc 925 bị xỉn màu
Có thể là hình ảnh về 1 người, nhẫn và văn bản cho biết 'HELIOS'

Cách nhận biết bạc 925 thật 

Kiểm tra độ xỉn màu

Nghe âm thanh

Bạn có thể kiểm tra bạc 925 bằng cách lắng nghe âm thanh khi dùng đồng xu chạm vào trang sức bạc, nó sẽ phát ra tiếng có âm vực cao như tiếng chuông. Tuy nhiên nhớ chú ý đừng để tạo ra vết lõm hoặc xây xước lên trang sức nhé!

Ngửi mùi bạc

Bạc 925 thật không nên có mùi gì cả. Nếu bạn ngửi thấy một mùi gì khác biệt, rất có thể trang sức bạn đang cầm có chứa nồng độ đồng cao hoặc nhiều hợp kim khác.

Chà lên quần áo trắng

Bạn hãy lấy miếng vải trắng mềm hoặc dùng góc áo chà xát lên các vùng bị xỉn màu của trang sức. Nếu những vết đen nhỏ li ti biến mất và dính lên vải thì đây đúng là bạc 925 thật nhé!

Kiểm tra bằng acid nitric

Cách này yêu cầu có sẵn dung dịch acid nitric từ trước. Bạn chỉ cần thả món trang sức vào một ít dung dịch và chờ xem kết quả.

  • Nếu trang sức không bị đổi màu, đó chính là bạc thật.
  • Nếu chỉ có 80% bạc thì dung dịch sẽ chuyển sang màu nâu, 50% bạc thì chuyển màu xanh lục.
  • Nếu có chứa hàm lượng niken cao: chuyển màu xanh dương hoặc xanh lục.

Kiểm tra bằng nam châm

Nam châm sẽ không hút bạc 925 thật và cũng tương tự với vàng thật. Vì thế, nếu bạn cảm thấy nam châm gây ra một lực hút mạnh với món trang sức, đây chính là bạc giả rồi nhé!

Break Collection

Để lại bình luận

×
.