Cách Bạn Lấy Lại Năng Lượng Tích Cực Khi Gặp Khó Khăn – Heliosjewels.vn

Cách Bạn Lấy Lại Năng Lượng Tích Cực Khi Gặp Khó Khăn

Xem nhanh

Trong cuộc sống chúng ta khó tránh khỏi những lúc đau buồn, tiêu cực, những khoảng thời gian ấy có lẽ sẽ là thời điểm mà chúng ta luôn ghi nhớ nhất trong cuộc đời. Là con người mặc dù biết là luôn cần hướng đến sự tích cực, nhưng nhiều khi có những chuyện đến bất ngờ mà khiến chúng ta suy sụp cả về thể chất lẫn tinh thần. Vậy phải làm sao để lấy lại năng lượng tích cực và sự lạc quan để vượt qua những khó khăn, thử thách trong cuộc sống. Bài viết hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu nhé!

Suy nghĩ tích cực là một trạng thái tâm lý và cảm xúc hướng con người tập trung đến những điều tốt và kỳ vọng vào những kết quả tích cực nhất. Để xây dựng một thái độ sống tích cực chúng ta phải luôn hướng bản thân đến những suy nghĩ, cảm xúc, những mong đợi phúc lành  ( hạnh phúc, sức khỏe, sự nghiệp) và bạn cần có một niềm tin vững vàng rằng cho dù lúc này mọi thứ, hoàn cảnh đang rơi vào sự khó khăn, chướng ngại nhưng cuối cùng mọi thứ đều cũng sẽ ổn theo cái cách mà vũ trụ đã sắp xếp con đường dành riêng cho bạn.

Cuộc sống dù có thế nào thì bạn cũng cần giữ vững sự lạc quan bên trong. Lạ quan trọng phải là lờ đi những gì đang xảy ra, mà chúng ta sẽ thừa nhận sự không tốt đó, nhìn nhận nó và đi xuyên qua nó bằng việc nhìn nhận sự việc theo những góc cạnh tích cực hơn. Hãy khơi dậy tâm tích cực của chính mình, tình yêu và niềm tin của bạn sẽ được đền đáp xứng đáng. 

Sống tích cực và lạc quan không hề dễ dàng. Mặc dù chúng ta hiểu một điều rằng khi khó khăn đến chúng ta cần nhìn nhận chướng ngại, chấp nhận chúng và giữ vững niềm tin lạc quan của mình về cuộc sống. Tuy nhiên, điều cản trở ở đây chính là bức màn vô minh khi khó khăn xảy ra, chúng khiến ra mất năng lượng, thiếu lòng tin, trở nên buồn chán và khổ đau, thiếu sức sống. Từ đó sự tích cực của bạn bắt đầu suy giảm, bạn dễ dàng bị những chuỗi tiêu cực tấn công, chúng lấy đi năng lượng của bạn, bạn dễ rơi vào trạng thái mất kiểm soát.

Và để bạn có đủ năng lượng tích cực khi gặp phải những biến cố của cuộc đời, hãy tìm hiểu những cách giúp bạn lấy lại năng lượng tích cực, lạc quan của mình.

Tận hưởng thiên nhiên

Tận hưởng thiên nhiên

Thiên nhiên mang nguồn năng lượng chữa lành vô tận. Khi bạn bước chân vào thiên nhiên bạn sẽ có cảm giác bình an, dễ chịu, vui vẻ và hạnh phúc hơn. Hãy dành thật  nhiều thời gian cho việc dạo chơi với ánh nắng sớm mai, nguồn suối mát lành, hít thở bầu không khí trong lành….

Tận hưởng thiên nhiên cũng được rất nhiều nhà khoa học tâm lý nghiên cứu, họ cho biết, con người khi gặp những bất ổn về tâm lý nếu được giao tiếp với thiên nhiên sẽ giúp bạn giảm stress, cải thiện trí nhớ và mang đến sức sống dồi dào, sự lạc quan và yêu đời hơn. 

Chăm sóc đời sống tâm linh của bản thân

Chúng ta thông thường chỉ quan tâm tới sức khỏe cơ thể và tinh thần, ăn uống đủ chất, luyện tập thể thao, ngủ đủ giấc , làm mọi việc cho một sức khỏe trí óc và cơ thể thật tốt. Tuy nhiên, chúng ta lại quên mất việc phải chăm sóc cho khu vườn tâm hồn của mình, đây là yếu tố rất tốt để chăm sóc sức khỏe tâm lý và nuôi dưỡng sự tích cực. Hãy dành thật nhiều thời gian để chăm sóc cho khu vườn tâm hồn bạn bạn, thân-tâm-trí là những mục tiêu hàng đầu để có một chất lượng cuộc sống cao.  Bạn có thể tham gia những hoạt động tâm linh nâng cao tinh thần và giúp tĩnh tâm như: thiền định, cầu nguyện, đọc kinh sách, tham gia các hoạt động retreat kết nối với bản thể, thiên nhiên,…

Ngoài ra bạn có thể mua sắm những phụ kiện phong thủy như: nhẫn, dây chuyền, lắc tay mang thiết kế tâm linh mang ý nghĩa tích cực, giúp cải thiện tinh thần, thuận lợi trong công việc và cuộc sống. 

 

 

Mua sắm phụ kiện phong thủy giúp giải tỏa tinh thần

Sống trong sự biết ơn 

Lòng biết ơn sẽ mang đến cho bạn nguồn năng lượng tích cực nhất . Sống trong sự biết ơn và trân quý mọi điều đến với cuộc sống của bạn và luôn tin rằng đó là những điều tốt nhất và quan trọng nhất trong hành trình phát triển linh hồn bạn. Mọi khó khăn cũng chính là thử thách để giúp ta trưởng thành hơn, tự tin hơn, và thành công hơn. 

 

Khi bạn thực hành lòng biết ơn, vũ trụ sẽ mang đến cho bạn thật nhiều trải nghiệm tuyệt vời như chính đức tin mà bạn có. Sống trong sự biết ơn bạn sẽ luôn cảm thấy hạnh phúc, phúc lạc và đủ đầy, những cảm giác buồn bã, đau khổ, tuyệt vọng sẽ không thể tồn tại song song khi bạn biết ơn cuộc sống. 

Biết cách nghỉ ngơi và giải phóng tâm lý

Cuộc sống có nhiều khi sẽ khiến bạn mệt mỏi, kiệt sức chính là sát thủ của sự tích cực. Hãy cho mình được phép nghỉ ngơi, thư thả cả về tinh thần và cơ thể cho dù mọi chuyện có tồi tệ đến đâu. Hãy làm việc gì đó để tâm trí của bạn được nghỉ ngơi, đôi khi chỉ đơn giản là một giấc ngủ ngon.

Luôn mỉm cười

Nụ cười luôn là liều thuốc bổ nhất, chúng giúp con người trở nên sảng khoái, hạnh phúc, tăng cường hệ miễn dịch, giảm stress, cải thiện nhanh tâm trạng, loại bỏ những u uất trong lòng. Hãy tìm thật nhiều cơ hội để nở nụ cười  nhé. Bạn có thể xem những phim hài, gặp những người bạn điên rồ, chơi những trò chơi khiến bạn vui vẻ. 

Cùng nhau mỉm cười

Đi bộ 

Đi bộ được cho là một trong những phương pháp hiệu quả để xóa tan nỗi buồn. Khi đi bộ các tế bào thần kinh được kích hoạt giúp bạn làm dịu đi những giác quan bên trong giúp bạn thư thái và nhẹ nhõm hơn. 

Tìm cơ hội mới trong khó khăn ngay và luôn

Trong khó khăn cũng chưa chắc đã là rủi ro lớn nhất của mình, mặc dù, chúng ta hiểu nếu cố gắng tích cực khi đang tiêu cực nó cũng sẽ không có hiệu quả. Tuy nhiên, chúng ta có thể rèn luyện cho bản thân học bài học thông qua sự kiện đó và thay đổi góc nhìn của mình, có lẽ sẽ giúp bạn tìm ra được cơ hội để chuyển mình.

Hít thở sâu

Hít thở sâu cũng là một cách rất tốt để điều hòa và cân bằng cảm xúc của bạn trong những hoàn cảnh khó khăn. Tập thở giúp cho bạn tận hưởng được bầu không khí trong lành, phổi được nở rộng và não bộ trở nên sáng suốt hơn, tươi tỉnh hơn, đặc biệt trong lúc khó khăn, một ý suy nghĩ tỉnh táo có thể thay đổi tất cả.  

Luyện tập hít thở sâu

Hãy biết cách khích lệ bản thân, ăn mừng dù đó là thành công nhỏ

Ăn mừng dù đó là thành công nhỏ cũng là một cách giúp bạn tự khích lệ bản thân, biết các công nhận chính mình sẽ giúp bạn trở nên tự tin hơn. Ăn mừng cũng khiến bạn vui vẻ, hạnh phúc và tự hào về chính mình. Đây là cách tốt để ghi nhận và không có tiêu cực có cơ hội bước vào cuộc sống của bạn. 

Trên đây là những cách sẽ giúp bạn giải phóng những cảm xúc tiêu cực, mang đến sự tươi mới và những góc nhìn khác nhau giúp bạn luôn vui vẻ, hạnh phúc và tìm ra mục đích sống của mình. hãy luôn giữ một thái độ tích cực, lạc quan vì cuộc sống còn rất nhiều điều tuyệt vời. 

Break Collection

Để lại bình luận

×
.